Tìm lại sự lãng mạn sau khi có em bé

N.M (Dịch)-Thứ năm, ngày 09/02/2012 07:00 GMT+7

Việc có thêm một thành viên nhí trong nhà là điều tuyệt vời nhưng có thể khiến mức độ lãng mạn trong hôn nhân của bạn suy giảm mạnh. Nhưng tất cả không hẳn đã mất đi. Các bạn hãy cùng tham khảo một số lời khuyên đơn giản giúp bạn và ông xã tìm lại sự lãng mạn sau khi có em bé.

Hẹn hò

Hai bạn đã trở thành bố mẹ, nhưng cũng vẫn là một cặp đôi, đó là một điều quan trọng cần nhớ. Để giữ cho mối quan hệ của mình đi đúng hướng, các bạn hãy cố gắng để có một buổi tối lãng mạn mỗi tuần. Bạn có thể nhờ người trông giúp em bé để đi ra ngoài hẹn hò như một đôi tình nhân và tận hưởng sự lãng mạn, hạnh phúc.
Tăng cường sự thân mật
Vì buổi tối các thiên thần nhỏ thường ngủ yên giấc nên hai bạn có thể có thời gian yên tĩnh riêng tư vào cuối ngày để quan tâm, chăm sóc nhau. Nếu bạn đã trải qua một ngày dài, hãy làm một việc gì đó thư giãn cùng nhau như massage, tắm vòi sen hoặc tắm bồn.
Tạo lập một thói quen lãng mạn
Sherman - một chuyên gia tâm lý cho biết, chồng cô đã bắt đầu thoa kem dưỡng da trên đôi chân của mình mỗi đêm khi cô mang thai, một thói quen mà chồng cô vẫn duy trì sau khi con của họ được sinh ra. Những cặp đôi khác thì uống rượu cùng nhau, khiêu vũ trên nền nhạc một bài hát yêu thích hoặc xem chương trình hay trên TV như là một cách để cảm thấy gần gũi với nhau hơn. Lời khuyên ở đây là các bạn nên tăng cường khoảng thời gian gắn kết hoặc một thói quen lãng mạn mà không có sự tham gia của thiên thần nhỏ.
Đi du lịch
Khi em bé đã lớn hơn đủ để bạn có thể thoải mái gửi nhờ ông bà hay người trông trẻ, các bạn hãy cố gắng thực hiện một chuyến đi chơi ngắn ngày với nhau mỗi năm như một cặp tình nhân. Đó có thể là một chuyến đi cuối tuần lãng mạn cho ngày Valentine hay ngày kỷ niệm của hai vợ chồng hoặc thậm chí là không có lý do nào cả. Khoảng thời gian ấy sẽ giúp bạn thư giãn lấy lại năng lượng và tăng cường sự lãng mạn.
Không quên các cử chỉ lãng mạn

Bạn có thể dành hầu hết thời gian của mình cho thành viên mới, nhưng việc thể hiện tình yêu với nhau vẫn rất quan trọng. Bạn nên làm cho bạn đời của mình ngạc nhiên bằng những cử chỉ lãng mạn như một tấm bưu thiếp, một bài thơ hoặc bó hoa xinh xắn. Điều này sẽ giúp duy trì tình cảm giữa sự xáo trộn của việc có em bé.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI