Tìm về ký ức với “Cô gái năm ấy chúng ta cùng theo đuổi”

Bảo Linh-Thứ năm, ngày 24/10/2013 06:59 GMT+7

 Cuốn sách Cô gái năm ấy chúng ta cùng theo đuổi là tiểu thuyết đã được dựng thành phim của Cửu Bả Đao, viết về tuổi thanh xuân với những dư vị mà ta sẽ mãi mãi không quên.

Câu chuyện về nhóm bạn thân gồm Kha Cảnh Đằng, Lão Tào, Bột Khởi, Cai Biên và A Hòa, cả năm người cùng thích cô bạn Thẩm Giai Nghi xinh xắn và học giỏi nhất lớp. Cùng với Kha Cảnh Đằng, những cậu bạn còn lại cũng dùng mọi cách để chạm tới trái tim “nữ thần” xinh đẹp. Cuộc chạy đua âm thầm có, công khai có, để giành được thiện cảm của cô bạn xinh xắn học giỏi nhất trường. Dù ai thắng, ai thua, ai thành công, ai thất bại, ai bỏ cuộc, ai ù nhầm, thì cô bạn Thẩm Giai Nghi cũng đã trở thành hiện thân đẹp đẽ nhất của một thời niên thiếu trẻ trung sôi nổi trong họ.

Với những trò nghịch ngợm của học sinh, những mưu kế để “cưa đổ” cô gái mà tất cả mọi người trong lớp yêu mến, những năm tháng học sinh đầy thơ mộng và lãng mạn của họ cứ thế trôi qua, để lại dư vị ngọt ngào và những âm hưởng dịu dàng vang mãi trên từng trang sách.

Cô gái năm ấy chúng ta cùng theo đuổi của Cửu Bả Đao đã được dựng thành phim vào tháng 6 năm 2011 với tựa tiếng Anh You are the apple of my eye, được nhiều người yêu thích và đã ghi đậm dấu ấn trong tim những khán giả trẻ trên khắp thế giới. Sau 73 ngày công chiếu, bộ phim phá vỡ kỷ lục phòng vé và trở thành bộ phim có doanh thu cao nhất trong lịch sử Hong Kong - Trung Quốc.

“Tuổi thanh xuân giống như một cơn mưa rào. Dù cho bạn từng bị cảm lạnh vì tắm mưa, bạn vẫn muốn được đằm mình trong cơn mưa ấy lần nữa. Mỗi người đều từng có khoảng thời gian bồng bột đấy, khoảng thời gian mà mọi cậu con trai cùng thích một cô gái trong lớp, đi qua tháng ngày với những trò nghịch ngợm hoang đường không tên. Thế rồi, tuổi thanh xuân lặng lẽ qua đi”.

Cuốn sách không chỉ kể lại câu chuyện của một nhóm bạn thời học sinh, mà còn tái hiện lại cả tuổi thanh xuân đã qua với những rung động đầu đời hồn nhiên, trong trẻo của những tháng năm học trò. Trong những trang sách ấy, dù không phải câu chuyện của chính mình, nhưng chắc hẳn mỗi chúng ta sẽ có thể thấy hình ảnh của mình trong đó...

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước