Tín hiệu vui cho bệnh nhân u xơ tử cung

Nguyên Trang-Thứ ba, ngày 07/06/2011 15:20 GMT+7

Theo thống kê từ Tổ chức y tế thế giới, cứ năm phụ nữ thì có một người mắc bệnh u xơ tử cung. Như vậy, bệnh u xơ tử cung là một bệnh lý có tỉ lệ phụ nữ mắc bệnh cao nhất so với bất kỳ một bệnh lý nào khác. Vậy u xơ tử cung là gì? Cách điều trị bệnh này ra sao? TS Nguyễn Viết Tiến - Giám đốc BV Phụ sản TƯ và BS Bùi Thị Chút - Phụ trách quỹ toàn cầu HIV/AIDS đã giúp giải đáp những thắc mắc này.

Vì u xơ tử cung là một bệnh có tỉ lệ phụ nữ mắc bệnh cao nhất nên các chuyên gia thường nhận được rất nhiều câu hỏi như: Tử cung có thể mắc những bệnh lý gì? Bệnh lý u xơ tử cung có thể hiểu là bệnh lý như thế nào? Nguyên nhân nào gây bệnh u xơ tử cung? Những người như thế nào có thể nguy cơ mắc u xơ tử cung? Các triệu chứng của bệnh u xơ tử cung? Các phương pháp chẩn đoán bệnh lý u xơ tử cung? Bệnh lý u xơ tử cung có nguy hiểm không? Nếu không được điều trị sẽ có những biến chứng gì? U xơ tử cung khác gì với ung thư tử cung? U xơ tử cung có thể biến chứng thành ung thư tử cung hay không?...

Hiểu được tâm lý lo lắng đó, TS Nguyễn Việt Tiến giải thích rõ: U xơ tử cung là bệnh lý ít gây nguy hiểm đến tính mạng, thế nhưng cũng như tất cả các bệnh lý khác thì nó cũng rất ảnh hưởng đến sức khoẻ và cuộc sống của người bệnh. Vậy khi mắc u xơ tử cung, nếu khối u xơ không có triệu chứng gì, chỉ cần theo dõi thường xuyên, thăm khám và siêu âm theo dõi kích thước của nó. Nếu u xơ có triệu chứng, bác sĩ sẽ áp dụng một trong những biện pháp như: dùng thuốc, phẫu thuật, gây tắc động mạch nuôi khối u...Tùy theo tình trạng bệnh lý u xơ tử cung của từng người bệnh cụ thể các bác sĩ sẽ đưa ra lời khuyên để lựa chọn phương pháp điều trị thích hợp.

Riêng về phương pháp dùng thuốc uống, hiện chưa có thuốc đặc trị để điều trị u xơ tử xung, nên các bác sĩ thường điều trị bằng một số loại thuốc như: Thuốc ngừa thai hoặc một số hormone sinh dục nhằm giúp kiểm soát một số triệu chứng của u xơ tử cung. Một số thuốc khác có tác dụng làm hạ thấp nồng độ estrogen trong cơ thể cũng có thể làm giảm kích thước khối u xơ tuy nhiên lại có thể gây ra một số triệu chứng của hội chứng tiền mãn kinh. Vì vậy, nếu sử dụng các thuốc này, các bác sĩ thường phải dùng kèm thêm các thuốc điều trị các triệu chứng mãn kinh.

Ngoài các thuốc đặc trị thông thường, một sản phẩm bổ trợ cho quá trình phòng chống và điều trị bệnh u xwo tử cung là Nga Phụ Khang. Đây là một loại thực phẩm chức năng có nguồn gốc hoàn toàn từ thiên nhiên như: Trinh nữ hoàng cung, Hoàng kỳ, Hoàng cầm, Khương hoàng giúp bảo tồn năng lượng, tăng cường thông tin và ức chế sự phát triển bất thường của tế bào, tác động sớm tới những rối loạn - mầm mống sinh ra tế bào khối u. Vì thế, Nga Phụ Khang giúp hỗ trợ điều trị và ngăn ngừa u xơ tử cung, u nang buồng trứng hiệu quả. Chị Lê Thị Hồng (Tây Hồ - Tây Hồ) ở Hà Nội đã chia sẻ: Tôi bị u xơ tử cung kích thước 3cm. Sau 4 tháng dùng Nga Phụ Khang, u xơ giảm xuống còn 0,2cm, kinh nguyệt điều hòa. Hiện nay, tôi vẫn đang tiếp tục uống Nga Phụ Khang.

Có mặt ở Việt Nam từ năm 2006, Nga Phụ Khang đã được giới thiệu ở nhiều hội thảo khoa học và nghiên cứu về tác dụng cho bệnh u xơ tử cung, u nang buồng trứng tại bệnh viện Phụ sản Hà Nội, bệnh viện Phụ sản Trung ương,... Sản phẩm cũng đã được sử dụng gần 10 năm qua ở Mỹ và cho kết quả khả quan sau một đợt điều trị trung bình từ 2-3 tháng.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước