“Tổ chức Đảng tiêu biểu trong doanh nghiệp Việt Nam thời hội nhập”

Ngọc Hà-Thứ bảy, ngày 15/01/2011 08:05 GMT+7

“Tổ chức Đảng tiêu biểu trong doanh nghiệp Việt Nam thời hội nhập”- Cuốn sách do Tạp chí xây dựng Đảng - Cơ quan hướng dẫn công tác tổ chức xây dựng Đảng của Ban Tổ chức Trung ương phát hành nhân dịp chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI.

“Tổ chức Đảng tiêu biểu trong doanh nghiệp Việt Nam thời hội nhập” được phát hành nhằm tôn vinh những tổ chức Đảng tiêu biểu - hạt nhân chính trị lãnh đạo các doanh nghiệp Việt Nam phát triển trong thời kỳ đổi mới và hội nhập kinh tế quốc tế, phấn đấu vì mục tiêu cao cả của Đảng là lãnh đạo và xây dựng đất nước Việt Nam giàu mạnh, xã hội công bằng dân chủ và văn minh.

Được thiết kế gồm 4 phần, độc giả sẽ tìm thấy trong cuốn sách này lịch sử hình thành, xây dựng và phát triển của Đảng cộng sản Việt Nam trong hơn 80 năm qua.

Với phần 2, cuốn sách giới thiệu các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng về phát triển kinh tế. Cùng với đó cuốn sách cũng đăng tải nhiều bài viết của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước liên quan đến chủ trương của Đảng về tiếp tục đổi mới, phát triển và nâng cao hiệu quả khu vực doanh nghiệp Nhà nước, khuyến khích phát triển mạnh kinh tế tập thể, kinh tế tư nhân, kinh tế có vốn đầu tư nước ngoài và các tổ chức kinh tế cổ phẩn; nâng cao sức cạnh tranh của doanh nghiệp; nâng cao hiệu quả đầu tư bằng nguồn vốn ngân sách.

Phần 3: Giới thiệu về Chức năng, nhiệm vụ và vai trò lãnh đạo của tổ chức cơ sở Đảng trong định hướng phát triển của doanh nghiệp.

“Tổ chức Đảng tiêu biểu trong doanh nghiệp Việt Nam thời hội nhập” cũng giới thiệu những gương điển hình trong quá trình xây dựng và củng cố các tổ chức cơ sở Đảng trong các doanh nghiệp Việt Nam. Nội dung này được thể hiện trong phần 4 của cuốn sách.

Ở đó, các tổ chức Đảng trong khối doanh nghiệp được ví như những thuyền trưởng chèo lái con thuyền doanh nghiệp vượt qua sóng cả để đạt mức tăng trưởng cao, thực hiện tốt trách nhiệm xã hội mà còn thể hiện rõ sức bền, tinh thần vượt khó, khả năng trụ vững và phát triển trong điều kiện khó khăn.

Nói một cách hình ảnh thì các tổ chức Đảng trong doanh nghiệp đã góp phần tạo nên những mảng màu tươi sáng trong bức tranh toàn cảnh của Chủ nghĩa Anh hùng cách mạng Việt Nam thời đại mới.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước