Tốn 29.000 USD huấn luyện, chó cưng vẫn bất trị

Quỳnh Anh-Thứ tư, ngày 26/03/2014 07:00 GMT+7

Một cựu binh Mỹ đã kiện công ty cung cấp dịch vụ huấn luyện vì nhận được chú chó với giá 29.000 USD mà chẳng giúp được gì, thậm chí còn cắn cả chủ.

Thú cưng đang dần trở thành một thành viên không thể thiếu trong các gia đình tại Mỹ. Không chỉ thế, những dịch vụ liên quan đến thú cưng đang ngày một phát triển mạnh mẽ và đa dạng, với tốc độ phát triển ở mức 4-6% mỗi năm.

Những con thú cưng cũng có bác sĩ tâm lý, có bệnh viện nhận ghép nội tạng dành riêng cho động vật và giờ đây có cả một phần mềm Pet chatz, cho phép người chủ trò chuyện với thú cưng ở nhà và gửi thức ăn vặt tự động.

Hiện nay, 68% người dân Mỹ có nuôi động vật. Trong năm vừa qua, người dân Mỹ đã tiêu tới 55,7 tỷ USD cho việc chăm sóc thú cưng. Đây là mức cao kỷ lục từ trước đến nay.

Thế nhưng, chi phí cao chưa hẳn đã nhận được kết quả tối ưu. Bởi ở Florida, Mỹ, một cựu binh Mỹ đã kiện công ty cung cấp dịch vụ huấn luyện vì nhận được chú chó với giá 29.000 USD mà chẳng giúp được gì, thậm chí còn cắn cả chủ.

‘ Gia đình của Brian Mast. (Ảnh: Grand Rapids)

Brian Mast là một người lính đã nghỉ hưu sống ở Florida. Anh bị mất cả hai chân trong cuộc chiến tranh ở Afghanistan và được một phụ nữ gửi tặng một chú chó bảo vệ để giúp đỡ anh trong cuộc sống hàng ngày. Chú chó của anh thuộc giống chó chăn cừu của Đức và được gửi cho Jon Stolzer huấn luyện tại công ty Canine. Theo như quảng cáo trên trang chủ của công ty thì Stolzer là một chuyên gia huấn luyện chó chuyên nghiệp.

Brian Mast cho biết: “Cô ta đã gọi cho Jon Stolzer và anh ta nói rằng sẽ huấn luyện cho tôi con chó tốt nhất với giá 29.000 USD”.

Một năm sau, Mast nhận được con chó. Nhưng theo chia sẻ của anh thì con chó không hề được huấn luyện tử tế. Bởi nếu nó được huấn luyện đúng cách để giúp đỡ người mang chân giả thì nó đã không nhảy chồm lên chân Mast. Con chó còn cắn cả vợ và hai con của anh. Chưa hết, nó còn sủa nhặng lên với bọn trẻ.

Mast đã yêu cầu được hoàn lại tiền. Nhưng Stolzer đưa ra điều kiện là sẽ đồng ý nhưng chỉ khi Mast và người từ thiện ký vào bản thỏa thuận với nội dung không nói về sự cố trên, nhưng họ đã từ chối.

Khi kênh tin tức Fox17 đến công ty Canine để làm rõ vấn đề với Jon Stolzer thì không gặp được anh ta.

Thế nhưng sau đó, anh ta thừa nhận là con chó chưa thực sự phù hợp nhưng cũng đã hoàn lại toàn bộ số tiền cho Brian Mast. Dù vụ việc đáng tiếc trên đã xảy ra, nhưng cơ sở dữ liệu của văn phòng bảo vệ người tiêu dùng Mỹ lại không tìm thấy bất kỳ khiếu nại hay báo cáo tiêu cực nào về tập đoàn này. Ngược lại, trên trang chủ của công ty Canine chỉ thấy 2 bài bình luận tích cực về dịch vụ của họ.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước