Trang trí nhà bằng ánh sáng

(Theo Nhà Đẹp)-Thứ hai, ngày 09/01/2012 00:00 GMT+7

Nếu như trước đây, việc bố trí ánh sáng nhằm thể hiện chức năng chiếu sáng là chính, thì nay nó thêm tác dụng trang trí, tạo điểm nhấn cho kiến trúc, mang lại sự cảm nhận về thẩm mỹ cao hơn.

Trong các căn nhà phố, ánh sáng ngày càng "hiện đại hoá", được bố trí một cách nghệ thuật theo từng vùng không gian khác nhau, với công suất và công dụng khác nhau. Nguồn sáng cũng được giấu đi tạo cảm giác dễ chịu hơn với những mảng ánh sáng đẹp. Đèn bố trí phía sau các kệ tủ, có khi đèn được cấu tạo bố trí ngay trong đồ nội thất làm nổi bật các hình khối.
Đèn trang trí trong hốc tường, đèn trần, đèn đứng góc nhà, mỗi vị trí đều có ý đồ riêng. Đèn trong hốc tường làm lung linh thêm các bình thủy tinh và mảng tường thô, đèn trên trần toả nhẹ xuống ghế salon tạo cảm giác thư thái, đèn đứng góc tăng thêm ánh sáng cho chỗ ngồi... Tất cả những loại đèn trên tạo thành bản hợp ca ánh sáng thật hài hoà.
Những người thiết kế còn có nhiều thủ pháp khéo léo dùng ánh sáng để tạo hình, tạo đường nét, cho những bố cục và nhịp điệu lạ, phong phú, luôn thay đổi. Bên cạnh đó, có thể sử dụng nguồn sáng không cố định, là loại đèn phụ trợ như các dây đèn, bóng đèn, đèn giấy để làm trang trí. Các đèn này mang đến cảm giác lãng mạn nếu kết hợp với hoa, cành cây và các vật trang trí khác.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước