Tránh mắt sưng húp - Chuyện nhỏ!

N.M (Dịch)-Chủ nhật, ngày 15/09/2013 07:11 GMT+7

Đôi mắt sưng húp có thể làm hỏng việc trang điểm mắt của bạn. Vì thế, bạn nên tìm hiểu các biện pháp ngăn ngừa và khắc phục tình trạng này theo 7 lời khuyên sau.

1. Ngủ đủ giấc

Phái đẹp không thể nào giấu được biểu hiện của một đêm thiếu ngủ trên khuôn mặt vào sáng hôm sau. Chính vì thế, đảm bảo giấc ngủ đủ là một biện pháp hàng đầu để mắt không bị sưng. Và nói một cách ngắn gọn, phòng bao giờ cũng hơn chữa.

2. Chườm lạnh

Khi mắt bị sưng húp, hãy nhớ từ “lạnh”. Đây là một bí mật nhỏ cho bạn. Bạn có thể sử dụng dưa chuột hay một quả chanh đã được ướp lạnh đặt trên mỗi mắt hoặc cho một cái thìa kim loại vào tủ lạnh trong khoảng thời gian ngắn rồi chườm lên mắt. Bằng cách này, tình trạng mắt sung húp sẽ được cải thiện đáng kể.

‘ Bạn sẽ tránh được tình trạng mắt sưng húp nếu biết cách phòng ngừa. (Ảnh minh họa)

3. Tránh muối

Muối không phải là bạn tốt với sắc đẹp của phụ nữ. Nó làm cho bạn bị tích nước ở những nơi khác nhau trong cơ thể và một trong những điểm tồi tệ nhất là xung quanh mắt. Thế nên, thay vì dùng muối để nêm nếm thức ăn, bạn hãy thử nghiệm với các loại gia vị khác.

4. Hạn chế khóc

Khóc là một hành vi có tác động xấu đối với mắt của bạn. Vì thế, hãy hạn chế khóc. Nếu không, bạn chắc chắn sẽ thức dậy với đôi mắt sưng húp vào sáng hôm sau.

Đôi khi, việc đặt một miếng vải lạnh lên phía sau cổ khi đang khóc sẽ giúp bạn cảm thấy bình tĩnh hơn và ngừng khóc. Lời khuyên này nghe có vẻ không thuyết phục lắm, nhưng nó thực sự có tác dụng.

5. Túi trà lọc

Đây là một bí mật nhỏ. Túi trà có tác dụng với đôi mắt sưng húp vì chúng có chứa caffeine. Nếu bạn sử dụng túi trà đã được lọc hết caffeine, chúng sẽ không mang lại kết quả tương tự.

Chất cafein trong các túi trà giúp làm giảm tình trạng sưng húp. Và đây chính là lý do tại sao bạn thấy caffeine là một thành phần phổ biến trong nhiều sản phẩm chăm sóc mắt.

6. Điều trị dị ứng

Nếu bạn bị dị ứng, chúng sẽ không bỏ qua đôi mắt của bạn. Ngoài việc khiến mắt sưng húp, chúng cũng gây ra quầng thâm. Các bệnh dị ứng khi không được điều trị triệt để có thể gây ra nhiều vấn đề sức khỏe khác nữa.

Bạn có thể tham khảo ý kiến ​​bác sĩ để có hướng điều trị tốt nhất. Khi đã kiểm soát được dị ứng, đôi mắt của bạn sẽ không còn sưng nữa.

7. Chọn mỹ phẩm chăm sóc mắt dạng gel

Khi mua mỹ phẩm chăm sóc mắt, bạn nên lựa chọn dạng gel thì vì kem. Gel dưỡng mắt thiên về tác dụng khắc phục mắt sưng húp trong khi các loại kem mắt thích hợp với việc đối phó với những tác động của quá trình lão hóa.

Bên cạnh đó, gel dưỡng mắt cũng tạo cảm giác rất nhẹ nhàng trên đôi mắt của bạn khi chúng đang sưng húp. Bạn có thể tăng cường khả năng của chúng bắng cách cất trong tủ lạnh. Một khi đã thử dùng gel mắt cho đôi mắt sưng húp, bạn sẽ không bao giờ muốn quay trở lại với các loại kem mắt.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước