Trào lưu đi xe đạp cổ ở Buenos Aires, Argentina

Quốc Dũng-Thứ hai, ngày 26/05/2014 06:00 GMT+7

Cho dù là vì mục đích bảo vệ môi trường, tập thể dục hay chỉ đơn giản là để tránh tàu điện ngầm đông đúc và ùn tắc giao thông thì cơn sốt xe đạp tại Buenos Aires đang là điều không thể bàn cãi. Tại đây, ngày càng nhiều người chọn xe đạp là phương tiện di chuyển chính, nhưng thay vì mẫu mã hiện đại, xe đạp cổ thời trang đang lên ngôi ở Buenos Aires, Argentina.

Sau khi nhiều kilomet đường xe đạp được chính quyền xây dựng xung quanh thành phố, xe đạp đang dần dần trở lại là sự lựa chọn cho phương tiện giao thông chính của người dân Buenos Aires. Chính vì sự bùng nổ trong việc sử dụng xe đạp, hàng loạt các quán café xe đạp, bãi đỗ xe đạp và các cửa hàng tân trang xe đạp cổ đang liên tục xuất hiện ở đây.

Anh Guillermo Gambetta - Chủ cửa hàng xe đạp nói: “Mọi người bắt đầu quan tâm hơn đối với việc tân trang những chiếc xe đạp cũ của họ. Những khách hàng của tôi sẽ rất phấn khích nếu họ thấy một chiếc xe đạp gấp được tân trang như mới”.

Xe đạp, đối với người dân Buenos Aires, không chỉ đơn thuần là một phương tiện giao thông, mà nó còn là một cách để thể hiện phong cách cá nhân.

Anh Santiago Oliver - Chủ cửa hàng xe đạp chia sẻ: “Tôi thấy bản thân mình có một phong cách riêng và xe đạp của tôi phản ánh phong cách đó. Những người không có phong cách thể thao sẽ không muốn có một chiếc xe đạp leo núi. Và đó là lý do tại sao xe đạp thời trang đang lên ngôi ở đây”.

Những chiếc xe đạp cổ đang trở lại thời kì hoàng kim của chúng khi mà người dân Buenos Aires đang càng ngày càng ưa chuộng những chiếc xe đạp cổ.Thói quen sử dụng xe đạp không chỉ đem lại sức khỏe, góp phần bảo vệ môi trường và giải quyết nạn ùn tắc giao thông, mà đôi khi nó còn phản ánh thị hiếu thẩm mỹ và nét đẹp văn hóa của một xã hội.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước