Trẻ em Hy Lạp kỷ niệm ngày xóa bỏ nạn phân biệt chủng tộc

Anh Tuấn - Ảnh: AP, Reuters-Thứ hai, ngày 24/03/2014 10:47 GMT+7

Mới đây, nhân ngày quốc tế về chống phân biệt chủng tộc, các em học sinh ở Hy Lạp đã cùng nhau đưa ra một thông điệp về sự bình đẳng và đoàn kết giữa các dân tộc.

Ở nhiều nơi trên thế giới, nạn phân biệt chủng tộc gần như đã bị xóa sổ hoàn toàn, nhưng bên cạnh đó, vẫn còn những tư tưởng phân biệt chủng tộc ở một số nước và một nhóm người cực đoan. Vì thế, những sự kiện để bảo vệ nhân quyền hay kêu gọi mọi người chống lại sự phân biệt đối xử là rất cần thiết.

‘ Ngôi đền nổi tiếng Parthenon trên đỉnh Athen.

Khoảng 2.600 trẻ em ở Hy Lạp đã tạo thành một hàng dài xung quanh ngôi đền nổi tiếng Parthenon trên đỉnh Athen. Đây được xem như một biểu tượng để chống lại nạn phân biệt chủng tộc vẫn còn sót lại ở Hy Lạp và một số nơi khác trên thế giới. Ngày 21/3 đã được liên hợp quốc chọn làm ngày xóa bỏ nạn phân biệt chủng tộc quốc tế. Vì thế, sự kiện này được tổ chức như là một sự giáo dục cho các trẻ em Hy Lạp hiểu được sự bình đẳng giữa các dân tộc.

Cô Penelope Aristou, giáo viên Tiếng Anh cho biết: “Chúng tôi vô cùng vui mừng khi tổ chức sự kiện này. Đây như một lời nhắn nhủ rất rõ ràng và mạnh mẽ rằng tất cả mọi người đều có quyền bình đẳng và chúng tôi cực lực lên án nạn phân biệt chủng tộc vẫn còn tồn tại ở đâu đó. Những đứa trẻ này, chúng nắm tay nhau như một dấu hiệu về sự đoàn kết và thống nhất”.

Hàng ngàn trẻ em có mặt tại đỉnh Athen đến từ các trường học khác nhau trong thủ đô Athen của Hy Lạp. Sau khi nắm tay nhau, những đứa trẻ cùng nhau giơ khẩu hiệu và hát to “Tôi ôm lấy Acropolis, tôi ôm lấy nhân loại”.

Em Marilia Diamantopoulou, 12 tuổi chia sẻ: “Em rất thích khi được tham gia vào sự kiện này bởi vì em nghĩ rằng chúng ta cần phải tôn trọng tất cả mọi người, đây là điều mà ai cũng cần phải hiểu”.

Sự kiện này được thực hiện bởi tổ chức bảo vệ nhân quyền của Hy Lạp. Lý do bởi phân biệt chủng tộc đã trở thành một vấn đề ở Hy Lạp trọng 2 năm gần đây sau một loạt các cuộc tấn công phân biệt chủng tộc đối với các người nhập cư của những kẻ cực đoan.

Sau đây là một số hình ảnh của sự kiện này:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước