Trẻ em nghèo Bolivia xếp hàng chờ nhận quà Giáng sinh

Anh Tuấn-Thứ ba, ngày 24/12/2013 18:08 GMT+7

Hàng ngàn trẻ em ở Bolivia đã tập trung tại sân vận động La Paz để mong nhận được quà Giáng sinh. Đây là một sự kiện được tổ chức thường niên ở địa phương bởi những doanh nghiệp và các tổ chức từ thiện.

Hơn 25 năm qua, tổ chức từ thiện mang tên Carros de Fuego được điều hành bởi nhà thờ Catholic, đã làm việc rất vất vả với những người tình nguyện viên và các doanh nghiệp để giúp đỡ và mang lại niềm vui cho những trẻ em nghèo trong các thành phố La Paz, El Alto và Viacha ở Bolivia.

Joselin Rocha, thành viên trong nhóm từ thiện cho biết: “Chúng tôi tổ chức chiến dịch tặng quà Noel này để mang lại nụ cười cho những đứa trẻ gặp khó khăn. Chúng tôi vẫn đang tìm kiếm những người có lòng hảo tâm và các nguồn tài trợ khác”.

‘ Đây là món quà duy nhất trong năm của trẻ em nghèo (Ảnh: VTV Online)

Hàng ngàn trẻ em chờ đợi trong khán đài với niềm hân hoan. Còn các tình nguyện viên nhanh chóng dỡ bỏ các phần quà để trao tận tay các em nhỏ. Năm nay, 35.000 phần quà đã được trao.

Em Lizet Ayavuri, thành phố La Paz cầm món quà trên tay và bày tỏ: “Em sẽ chơi với con búp bê tuyệt đẹp này và em sẽ ngủ với nó. Em sẽ chơi với nó suốt ngày. Bây giờ em cảm thấy rất vui".

Đối với nhiều gia đình nghèo, sự kiện này là cơ hội duy nhất trong năm mà con em họ được nhận quà trong năm.

Chị Elena Mamani, mẹ của em Lizet chia sẻ: “Tôi có 6 người con và tôi không có đủ tiền để mua quà tặng hết cho tất cả nên tôi mang con đến đây để cho cháu có cơ hội nhận được món quà nào đó”.

Bolivia là một trong những nước có nền kinh tế nghèo nhất Nam Mỹ, với khoảng 20% dân số sống trong nghèo đói. Vì thế, những sự kiện như thế này là nguồn động viên rất lớn đối với các em, nhất là trong những dịp ngày lễ Noel.

Quý vị có thể xem Video chi tiết dưới đây:

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước