Triển lãm đấu giá hiện vật Olympics và London (vì Olympic đã kết thúc + ko có thời gian diễn ra triển lãm)

Khánh Linh -Thứ hai, ngày 13/08/2012 12:00 GMT+7

Hòa cùng với những hoạt động sôi nổi đang diễn ra trong kỳ thế vận hội Olympic 2012, nhà đấu giá Christie’s đã tổ chức một chương trình triển lãm đấu giá những kỷ vật về Olympics và London tại thủ đô London, nước Anh.

Tại bảo tàng hiện có chiếc Huy chương Vàng mà vận động viên người Anh Raymond Etherington - Smith nhận được khi trở thành nhà vô địch bộ môn chèo thuyền tại Olympic năm 1908. Đây là thành tựu lớn nhất trong cuộc đời ngắn ngủi của vận động viên này khi ông qua đời năm 36 tuổi nên đó cũng là lý do khiến chiếc huy chương này được săn đón nhiều nhất trong cuộc đấu giá. Ngoài ra còn có chiếc huy chương của Olympic quốc tế đầu tiên được tổ chức tại Athens vào năm 1896. Nhưng có ý nghĩa nhất chính là ngọn đuốc đầu tiên đã thắp sáng đài lửa Olympic vào năm 1948.
PV bà Sophie Churcher – Chuyên gia của nhà đấu giá Christie: Ngọn đuốc này có từ lần tổ chức Olympic cuối cùng tại London năm 1948. Và đây là ngọn đuốc nguyên thủy trong cuộc chạy tiếp sức năm đó. Những năm chiến tranh kéo dài sau đó đã từng khiến hiện vật này bị coi nhẹ hơn mức bình thường nhưng nó vẫn thực sự là một biểu tượng thống nhất của London.
Phải kể đến một kỷ vật nữa là bức tượng bằng nhôm được đúc năm 1886 để tưởng nhớ Earl, người dẫn đầu cuộc chiến chống lại sự bóc lột trẻ em dưới thời nữ hoàng Victoria. Nó luôn được so sánh với bức tượng của thần ái tình Eros. Nhà đấu giá Christie hi vọng bức tượng sẽ được mua với giá 380.000 USD. Bên cạnh đó cuộc triển lãm còn giới thiệu những bức tranh phản ánh sự thay đổi của xã hội London qua các thời kỳ.

Ông Christie Nicholas Martineau chia sẻ: “Tôi nghĩ rằng chắc chắn London hiện tại đang có hình ảnh đẹp nhất từ trước đến nay. Chỉ cần đi bộ xung quanh thành phố là có thể thấy đây là một thành phố sôi động tuyệt vời. Đó là một nền văn hóa lớn của những người kể cả không ở trên đường phố vẫn có thể cảm nhận được một cuộc sống đường phố. Tôi nghĩ London đang sôi động nhất kể từ trước đến nay”.
Những bức tranh tái hiện cả một quá trình dài với những biến chuyển to lớn về lịch sử của thủ đô London trong những Thế kỷ 18, 19 và 20. Mọi góc độ xã hội qua từng thời kỳ đều được phản ánh, tập trung nhất là sự thay đổi về hệ thống giao thông công cộng. Từ những chiếc xe ngựa, đến ô tô xuất hiện rồi sự tắc nghẽn bởi taxi và xe bus. Có bức tranh còn gợi lại ký ức về sân bay Heathrow khi nó vẫn còn hoạt động trong một đêm mùa đông tối tăm.
Đây là một cuộc triển lãm với những hiện vật phong phú về Olympics và London, chúng sẽ được trưng bày cho đến khi phiên đấu giá chính thức diễn ra vào ngày 3 tháng 9 tới đây.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước