Triển lãm điêu khắc xe đạp độc đáo tại New York

Bích Vân-Thứ sáu, ngày 04/07/2014 12:34 GMT+7

Nghệ sĩ Gilberto Aceves Navarro bên các tác phẩm của mình. (Ảnh: Reuters)

122 tác phẩm điêu khắc xe đạp của một nghệ sĩ 82 tuổi người Mexico đang được trưng bày rải rác khắp New York. Những tác phẩm này hi vọng sẽ thúc đẩy sự quan tâm của người dân thành phố với việc tạo ra một đô thị xanh và lành mạnh.

Nhìn mỗi tác phẩm điêu khắc xe đạp có vẻ trông thanh cảnh nhưng không phải vậy chút nào. Mỗi chiếc xe đạp có cân nặng khoảng 550kg, dài khoảng gần 2m, được đặt trong mọi tư thế khác nhau. Tác giả của nó, ông Gilberto Aceves Navarro đã tạo ra chúng từ thép, đặt dọc trên một tuyến đường dài 16km nối dài từ Manhattan tới Brooklyn. Nó là một phần của triển lãm đô thị được gọi là “Las Bicicletas”.

Chia sẻ về ý tưởng của mình, nghệ sỹ Gilberto Aceves Navarro - Tác giả triển lãm cho biết: “Chúng tôi cảm thấy phải chịu đựng ô nhiễm không khí và tiếng ồn từ xe hơi. Bằng cách nhìn vào các tác phẩm điêu khắc, mọi người sẽ phải có sự chuyển động trong suy nghĩ và hành động. Hãy tạo ra nhịp điệp cuộc sống thanh bình hơn”.

Navarro bắt đầu vẽ xe đạp khi mới 6 tuổi. Những tác phẩm xe đạp của ông bây giờ có tổng cộng khoảng 200 và đã từng được triển lãm tại Mexico, Mỹ và Nhật Bản. Năm 2008, ông tạo ra một “Las Bicicletas” lần đầu tiên tại Mexico. Mọi người đến xem thậm chí còn trình diễn âm nhạc trên những chiếc xe đạp đó.

‘ 122 tác phẩm điêu khắc xe đạp được trưng bày rải rác khắp các con phố của thành phố New York. (Ảnh: LA Times)

Ông Emily Colasacco - Giám đốc nghệ thuật của triển lãm giới thiệu: “Thông điệp của những chiếc xe đạp đó là những bước đi nhỏ có thể dẫn bạn đi rất xa. Chúng ta có thể hạn chế lượng khí thải carbon và cải thiện sức khỏe”.

Dự kiến sẽ có hàng trăm nghìn người được nhìn ngắm những tác phẩm điêu khắc xe đạp ở các địa điểm trưng bày. Công việc của ông đã từng có tác dụng tích cực tại Mexico khi Chính phủ nước này đã mở rộng những tuyến đường cho xe đạp đi trong thành phố. Đến thời điểm này, 122 tác phẩm điêu khắc xe đạp của Navarro là triển lãm ngoài trời lớn nhất của một nghệ sỹ trưng bày tại New York.

Mời các bạn theo dõi video chi tiết:


Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước