Triển lãm hiện vật về người châu Mỹ cổ đại

Việt Linh-Thứ sáu, ngày 25/03/2011 16:00 GMT+7

Mới đây Bảo tàng quốc gia về nhân chủng học Mexico đã tổ chức một cuộc triển lãm trưng bày các hiện vật có liên quan đến những nền văn hóa cổ đại thuộc vùng Trung Mỹ có cách đây khoảng 2000 năm. Đây cũng là lần đầu tiên các hiện vật thuộc nhiều nền văn hóa khác nhau được trưng bày trong cùng một cuộc triển lãm.

Tại Bảo tàng quốc gia Mexico về nhân chủng học đang diễn ra một cuộc triển lãm trưng bày nhiều hiện vật cổ có liên quan đến các nền văn hóa cổ đại khác nhau thuộc vùng Trung Mỹ. Đây cũng là lần đầu tiên 411 hiện vật được khai quật từ các thành phố có từ thời cổ đại như Monte Alban, Palenque hay Teotihuacan sẽ được giới thiệu tới người xem trong cùng một cuộc triển lãm.

Bà Diana Magaloni - Giám đốc bảo tàng nhân chủng học Mexico cho biết: “Những hiện vật được trưng bày tại đây được khai quật ở nhiều vùng khác nhau, nhưng chúng có một sự liên hệ nào đó với nhau. Chúng tôi đã phải rất cố gắng để có thể khôi phục được dáng vẻ ban đầu của chúng. Mục đích của cuộc triển lãm là giới thiệu đến với du khách thăm quan những nét văn hóa độc đáo của người châu Mỹ cổ đại”.

Nền văn minh của người châu Mỹ cổ đại phát triển từ 2000 năm trước Công nguyên cho đến khi bị đế quốc Tây Ban Nha xâm lược vào năm 1521. Hiện nay, những tàn tích của nền văn minh cổ này nằm ở nước Mexico và vùng Trung Mỹ. Một số hiện vật tiêu biểu được trưng bày tại triển lãm có thể kể đến như: những văn bản cổ của người Palenque có niên đại từ năm 600 đến năm 900 sau công nguyên, hay những bức tượng gỗ cổ của người Tlatelolco có cách đây 500-800 năm…

Ông Alfonso De Maria Campos - Tổng giám đốc Viện nhân chủng và lịch sử quốc gia Mexico cho biết: “Những hiện vật được trưng bày tại đây thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau trong đời sống của người châu Mỹ cổ đại. Và điều quan trọng là chúng cho chúng ta biết được con người đã làm gì để thích nghi với cuộc sống tự nhiên”.

Cuộc triển lãm thực sự đã đem đến cho người xem sẽ có một cái nhìn rõ nét hơn về cuộc sống của những người châu Mỹ cổ đại. Triển lãm sẽ mở cửa từ nay cho đến hết tháng 5.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước