Triển lãm về giới tính đầu tiên tại Việt Nam

Thu Trang-Thứ bảy, ngày 02/11/2013 17:15 GMT+7

 Các bạn trẻ sẽ có cơ hội tìm hiểu, chia sẻ những chuyện “khó nói” một cách thân thiện và tự nhiên nhất khi đến với triển lãm Chuyện của người đang lớn.

Chuyện của người đang lớn giống như một không gian đối thoại, nơi các bạn trẻ có thể bày tỏ mong muốn, trao đổi cởi mở hơn về giới, giới tính, sức khỏe tình dục và sinh sản một cách thân thiện và không bị phán xét.

Tại đây cũng có những câu trả lời cho những thắc mắc không biết hỏi ai: Tình dục là gì?.Thế nào là tình dục an toàn?.Mang bao cao su trong túi có bị đánh giá?.

Người trẻ cũng có thể tìm thấy những thông tin để nhận biết chính xác giới tính của mình: Bản dạng giới, Khuynh hướng tình dục, Giới tính sinh học, Biểu lộ giới tính bên ngoài.

Không gian riêng dành cho cộng đồng LGBT với khẩu hiệu: "Mỗi chúng ta đều khác biệt. Hãy tôn trọng sự đa dạng"

Bên cạnh những câu chuyện và hiện vật tĩnh, trưng bày còn có các hoạt động tương tác và trải nghiệm, chia sẻ và trao đổi thông tin giữa các bạn trẻ cùng trang lứa và các cuộc thảo luận sâu về các vấn đề mà các bạn trẻ quan tâm.

Một trong những điểm độc đáo và mới lạ của triển lãm này là việc hình thành ý tưởng, thiết kế, xây dựng nội dung, thu thập tư liệu cũng như việc xây dựng các hoạt động tương tác, trải nghiệm đều có sự tham gia tích cực của các bạn trẻ.

Mô hình giải phẫu bộ phận sinh dục của hai giới

“Thanh thiếu niên Việt Nam cần phải được tiếp cận giáo dục giới tính toàn diện và phù hợp với lứa tuổi ngay từ khi còn nhỏ. Giáo viên và phụ huynh cũng cần phải cởi mở khi nói chuyện với học sinh và con em mình về các vấn đề liên quan đến giới tính và tình dục để đảm bảo rằng thanh thiếu niên được cung cấp các thông tin đầy đủ và chính xác,” bà Katherine Muller-Marin, Trưởng Đại diện Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên hợp quốc (USNECO) tại Việt Nam nhấn mạnh.

‘ Sơ đồ giải thích về cấu tạo nam, nữ, đồng tính, song tính và chuyển giới.

Hiện nay, thanh thiếu niên trong độ tuổi từ 10-29 chiếm gần 40% tổng dân số Việt Nam, nhưng theo một nghiên cứu gần đây thì, hơn 1/3 thanh thiếu niên nước ta vẫn gặp nhiều cản trở trong việc tiếp cận các thông tin và dịch vụ chăm sóc sức khỏe tình dục và sinh sản.

Triển lãm sẽ kéo dài tới tháng 4/2014 tại Bảo tàng dân tộc học Việt Nam.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước