"Trời sinh quyến rũ" - Khám phá chân thực về sức hấp dẫn nội tại

Thanh Hoa-Thứ hai, ngày 21/07/2014 07:06 GMT+7

"Trời sinh quyến rũ" - cuốn tiểu thuyết của nữ nhà văn lãng mạn nổi tiếng người Mỹ Susan Elizabeth Phillips không chỉ là một câu chuyện tình yêu mà còn là một câu chuyện về tình thân, về nơi chốn ta thực sự thuộc về.

Đây là cuốn tiểu thuyết của nữ nhà văn lãng mạn nổi tiếng người Mỹ Susan Elizabeth Phillips. Cuốn sách có vẻ như tái hiện lại câu chuyện hoàng tử và cô bé lọ lem, nhưng thực ra lại hoàn toàn khác, khi mà cô bé lọ lem lại chính là người cứu rỗi hoàng tử.

Thực tế cuộc sống không giống như trong cổ tích, vẻ bề ngoài không nói lên được bản chất và hạnh phúc chỉ đến khi con người ta biết khám phá vẻ đẹp đích thực từ bên trong, khi người ta bền bỉ nắm tay nhau vượt qua những phũ phàng của cuộc sống.

Không phải ngày nào cũng có một con hải ly không đầu đứng giậm chân trên lề đường Colorado. Cũng không phải ngày nào siêu sao bóng bầu dục cũng dừng xe giữa đường đến bắt chuyện với một người lạ.

Không phải khi ta 31 tuổi, cùng với tiền tài danh vọng là niềm khát khao của các cô gái Mỹ, có nghĩa là ta hạnh phúc. Cũng không phải khi ta không xinh đẹp, không xu dính túi, lang thang mải miết, nghĩa là ta sẽ không hạnh phúc.

Ví dụ như, không khiến người đối diện choáng ngợp từ cái nhìn đầu tiên, nhưng lại khiến cuộc sống của họ hoàn toàn đảo lộn sau 2 tuần, ấy chính là một kẻ trời sinh quyến rũ.

Trong cuốn tiểu thuyết lãng mạn của mình, Nhà văn lãng mạn người Mỹ Susan Elizabeth Phillips đưa người đọc về miền Đông Tennessee, của nước Mỹ, chứng kiến những câu chuyện kỳ khôi xảy ra trong một trang trại. Câu chuyện xoay quanh hai nhân vật chính là Dean Robillard một siêu sao bóng bầu dục nổi tiếng của nước Mỹ, đẹp trai, giàu có, nổi bật ở bất cức nơi nào anh đến và Blue Bailey, một cô gái với nhiều bí ẩn, cá tính, bất cần, không bạn bè người thân, không thích sống cố định ở một nơi nào.

Chắc hẳn sẽ không có cơ hội nào để hai con người khác biệt như vậy gặp nhau, nếu không có sự sắp đặt thú vị của số phận, khiến họ ở bên nhau hai tuần trên một chuyến xe.

Khoảng thời gian ngắn ngủi nhưng đầy ắp những sự kiện xảy ra giúp họ khám phá những điểm tương đồng ẩn sâu trong vỏ bọc hoàn hảo của mỗi người. Ẩn sau cái vẻ ngoài hào nhoáng và thành công lại là những trái tim cô đơn, trống rỗng. Ẩn sau cái vẻ bất cần tình yêu thương lại là nỗi khao khát được yêu thương và chia sẻ. Ẩn sau vẻ tự tin giống như mọi thứ đều trong tầm tay lại là nỗi sợ hãi vì không dám tin tưởng vào tình yêu thương của con người.

Những tổn thương trong quá khứ, khi nhìn lối sống sai lầm của người lớn; những đau khổ khi bị những người mình yêu thương bỏ rơi đã trở thành nỗi ám ảnh trong họ, khiến họ giấu đi cá tính thật của mình. Họ đấu đá nhau như một trò tiêu khiển nhưng thật ra đó chỉ là nổ lực để che giấu những vết thương trong lòng. Để rồi họ nhận ra, chỉ yêu thương, tha thứ và học cách tin tưởng mới mang đến cho chính bản thân họ hạnh phúc thực sự. Chỉ có sống là chính bản thân mình mới mang đến cho họ vẻ quyến rũ trời sinh.

Với khả năng kể chuyện sinh động và hấp dẫn, Phillips có những cách tinh quái để sắp xếp ngôn từ hỗn độn trở thành câu chuyện khêu gợi, hài hước nhưng làm rung động sâu sắc. Trời sinh quyến rũ không chỉ là một câu chuyện tình yêu mà còn là một câu chuyện về tình thân, về nơi chốn ta thực sự thuộc về.

Mời các bạn theo dõi lại nội dung trên qua video sau đây:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước