Trung Quốc: Bãi đỗ xe dành riêng cho phụ nữ

Quốc Dũng-Thứ hai, ngày 21/07/2014 12:48 GMT+7

Bên ngoài một khu trung tâm mua sắm tại Trung Quốc tại thành phố Đại Liên có hẳn bãi đỗ xe dành riêng cho phụ nữ với những vạch hồng và dòng chữ “Kính dành cho phụ nữ”.

Những chỗ đỗ xe dành riêng cho phụ nữ rộng hơn 30cm so với bình thường và được đặt ngay phía trước cửa của trung tâm mua sắm World Metropolis tại thành phố Đại Liên. Một số nhà bình luận trên các phương tiện truyền thông Trung Quốc cho rằng nhà quản lý trung tâm mua sắm này có tư duy sáo rỗng và phân biệt giới tính, bởi hành động này xúc phạm phụ nữ, ám chỉ rằng phụ nữ có kỹ năng lái xe thật tệ.

Tuy nhiên, nhà quản lý trung tâm mua sắm cho biết việc đưa ra những chỗ đỗ xe kiểu này là để phục vụ những lý do hết sức thực tế, vì đa phần khách hàng của trung tâm là phụ nữ. Cũng theo quản lý của trung tâm mua sắm, đây không phải là về vấn đề thiên vị giới tính, mà được đưa ra dành cho một số phụ nữ gặp vấn đề về tầm nhìn khi đỗ xe.

Trên thực tế, theo ước tính của Tổ chức Y tế thế giới WHO, đàn ông có nhiều khả năng liên quan tới các vụ tai nạn hơn so với phụ nữ và 77% những ca tử vong vì tai nạn giao thông là nam giới.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước