Trung Quốc: Lễ hội của các tín đồ cosplay

Bích Vân -Thứ sáu, ngày 03/05/2013 18:45 GMT+7

(Ảnh: studyinchina)

 Tại Trung Quốc, các tín đồ của thể loại truyện tranh cosplay đang tham gia vào một carnaval cosplay tổ chức lần đầu tiên tại Bắc Kinh.

Những nhân vật hoạt hình hay truyện tranh của Nhật Bản có sức hút trên toàn thế giới. Trong carnaval cosplay, sẽ có đủ loại trang phục rực rỡ của các nhân vật trong truyện tranh.

Cosplay là từ viết tắt của costume play – là nơi mà mọi người có thể ăn mặc và hành động giống như các nhân vật hư cấu trong phim ảnh, sách và truyện tranh. Người tham gia thường mất nhiều tuần để chuẩn bị trang phục và có khi tiêu tốn hàng trăm USD.

Từ năm 2000, cosplay của Nhật Bản trở thành một hiện tượng toàn cầu. Quốc gia này đứng đầu trong xuất khẩu truyện tranh và coi truyện tranh là sứ giả truyền bá văn hóa quốc gia.

Ma Zhenyi, một sinh viên tại Trung Quốc cho biết: “Chúng tôi muốn học hỏi những giá trị tốt đẹp thông qua những nhân vật truyện tranh của Nhật Bản”.

Những bộ phim hoạt hình và truyện tranh nổi tiếng được bày bán và đọc miễn phí trong sự kiện. Ban tổ chức cho biết, có thể nhiều người đam mê sáng tác truyện tranh sẽ có cảm hứng khi tham gia carnaval này.

Ma Yunfe, thành viên ban tổ chức cho biết: “Trong thực tế, có rất nhiều bạn trẻ tuổi năng động, nhiều ước mơ và đổi mới. Họ thể hiện những điều đó thông qua những câu chuyện, điều đó có tác dụng rất tích cực”.

Những thanh thiếu niên cũng đã có buổi ra mắt các bản thảo truyện tranh của riêng mình. Không chỉ ở Trung Quốc, hàng ngàn thanh thiếu niên cũng ăn truyện tranh, ngủ truyện tranh và cosplay đang trở thành thứ văn hóa của một cộng đồng lớn mạnh trên toàn thế giới.

Mời quý vị và các bạn theo dõi Video những hình ảnh về carnaval cosplay tổ chức lần đầu tiên tại Bắc Kinh TẠI ĐÂY.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước