Tự làm bánh tôm khoai lang đãi cả nhà

Hà Linh-Thứ năm, ngày 15/03/2012 19:00 GMT+7

Bánh có vị giòn của bột, bùi và ngọt của khoai và tôm, ăn kèm rau sống cùng nước mắm chua ngọt.

Nguyên liệu:

- 350g bột chiên giòn, 700g khoai lang vàng, 35 con tôm cỡ vừa

- Muối, bột nghệ, rau sống, nước mắm chua ngọt.
Cách làm:
- Khoai lang gọt vỏ rồi cắt sợi vừa, có chiều dài khoảng 5 cm.
- Tôm bỏ đầu, cắt bỏ đuôi và chân, rút chỉ đen, sau đó xát muối rồi rửa sạch, để cho thật ráo.
- Bột chiên giòn cho ra thau lớn cùng với 1/4 thìa nhỏ muối và 3/4 thìa nhỏ bột nghệ rồi pha với 425ml nước, hòa cho bột tan đều.
- Cho khoai cắt sợi cùng tôm vào thau bột trộn đều.
- Bắc chảo lên bếp để lửa vừa, cho dầu vào chảo, lượng dầu đủ ngập 3/4 bánh. Dùng thìa lớn loại dẹp gắp khoai lên, bên trên để 1 con tôm rồi gạt nhẹ vào chảo dầu nóng, tiếp theo múc thêm ít bột đổ lên tôm để cho tôm kết dính với phần bánh bên dưới, chiên khoảng 4 - 5 phút cho mặt dưới bánh vàng đều và giòn, lật mặt bánh lại chiên thêm khoảng 1 phút nữa là được. Chú ý mặt này chiên nhanh vì tôm rất mau chín, không chiên lâu tôm sẽ bị dai mất ngon.
- Bánh chín vớt ra rá cho ráo dầu rồi để ra khay có lót giấy thấm dầu để thấm bớt lượng dầu thừa đọng trên bánh. Dọn ăn kèm với rau sống các loại và nước mắm chua ngọt, có thể ăn kèm bún tươi nếu thích.
- Cách pha nước mắm chua ngọt: nước mắm + đường + nước lọc hòa đều cho tan rồi cho nước cốt chanh vào từ từ cho có vị chua nhẹ, cuối cùng cho tỏi ớt băm nhỏ vào hòa đều. Tùy theo loại nước mắm sử dụng có vị mặn nhiều hay ít mà các bạn gia giảm lượng đường và nước cho phù hợp với khẩu vị gia đình.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước