Tù nhân có lương, cai ngục tay trắng

Quỳnh Anh-Thứ ba, ngày 08/10/2013 11:51 GMT+7

 Một câu chuyện nghe khá ngược đời và có lẽ chỉ có ở nước Mỹ đó là việc tại các nhà tù, tù nhân được hưởng lương còn quản tù lại làm việc không lương. Tại sao lại như vậy?

Câu chuyện đầy mâu thuẫn này xuất phát từ nhà tù liên bang tại Wisconsin. Tại đây, tất cả những người quản tù vẫn phải làm việc tuy nhiên tiền lương của họ lại bị giữ trong tài khoản do Chính phủ đóng cửa. Ngược lại, những người tù trong trại giam khi lao động công ích vẫn nhận được phần tiền lương.

Dave Dauman, người quản lý 300 bảo vệ tại nhà tù cho biết, họ không biết làm thế nào để chi trả cho cuộc sống khi mà ngân sách của Chính phủ đã bị đóng cửa. Đây là điều thiệt thòi cho những người quản tù ở đây, vì tù nhân ở đây có một khoản ngân sách riêng để trả cho những hoạt động công ích.

Ông Dave Dauman nói: “Do đặc thù công việc, chúng tôi vẫn phải làm nhiệm vụ. Làm nhân viên của liên bang quả thật thiệt thòi, chúng tôi sẽ phải làm việc không công. Làm tù nhân có lẽ sẽ đỡ lo lắng hơn chúng tôi lúc này, họ được trả tiền, còn chúng tôi thì không”.

Năm 1995, Chính phủ đã đóng cửa tới 21 ngày nhưng những người quản tù như ông Dave hy vọng lần này Chính phủ sẽ không để tình trạng này kéo dài bởi lẽ với họ thà ở trong tù 3 tuần còn hơn là không có tiền thanh toán các hóa đơn.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước