Tù nhân làm socola tại Italy

Anh Tuấn-Thứ hai, ngày 21/10/2013 13:11 GMT+7

Một hình thức thi hành án đặc biệt đang được triển khai tại Italy, đó là sản xuất socola.

Những thanh socola hảo hạng đã mang lại cho người tù sự tôn trọng của mọi người và sự lạc quan ở tương lai. Dây chuyền sản xuất socola được vận hành bởi những tù nhân đang thụ án tại trại giam Busto Arzisio, Italy.

‘ Nhà máy của họ được cải tạo từ 1 cơ sở thể thao. Nó được trang bị các lò nướng, buồng lạnh và tất cả những thứ mà người ta chờ đợi tìm thấy trong một nhà bếp công nghiệp hiện đại.

Ông/anh Danielle Mosca, điều hành dây chuyền sản xuất socola cho biết: "Chất lượng là trung tâm toàn bộ quy trình sản xuất của chúng tôi. Để phát đi thông điệp rằng, một sản phẩm được thực hiện trong tù cũng tương tự như bất kỳ sản phẩm cùng loại nào ở các nơi khác”.

Dây chuyền “Dolci Libert?" cho sản lượng khoảng 1 tấn socola/ngày và được bán trên toàn quốc.

Nó được điều hành bởi một công ty tư nhân, nhưng những người làm việc ở đây là những nghệ nhân ẩm thực bị kết án về ma túy, cướp có vũ trang và những tội phạm khác.

CTy Dolci Libert? hình thành tháng 10/2010, đây là dự án nửa xã hội nửa thương mại. Các tù nhân được lựa chọn để làm việc ở đây là những người có hành vi tốt và còn phải thụ án thêm ít nhất là 2 năm nữa.

Mỗi tháng họ nhận được 1 khoản lượng khoảng từ 400 - 600 euro (tương được 541 - 820 USD).

Đối với tù nhân Franceso Di Mauro, làm việc trong dây chuyền này là cách tốt nhất để lấy lại sự tôn trọng của mọi người.

Tù nhân Franceso Di Mauro nói: “Đây là cách để lấy lại sự tôn trọng. Họ đã tuyển chọn tôi và từng bước từng bước một tôi đã làm quen và đáp ứng công việc ở đây. Chúng tôi ko chỉ làm quen tiến tới đáp ứngyêu cầu của công việc. Chúng tôi lấy lại được sự tôn trọng của mọi người không phải bởi vì những gì chúng tôi từng làm bên ngoài, mà là vì kiểu công việc nà chúng tôi làm trong tù hiện nay”.

Mỗi tù nhân được các nghệ nhân socola có tiếng đào tạo trong vòng 4 tuần trước khi được phân công đứng trong dây chuyền sản xuất. Hiện tại nhà máy có 20 tù nhân và 2 giám sát viên làm việc toàn thời gian.

Nhà máy Nhà máy "Dolci Libert?” đã dành huy chương vàng và bạc tại Hội chợ socola quốc tế 2013.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước