Tư vấn dùng thẻ thanh toán an toàn

TCTD-Thứ hai, ngày 06/01/2014 13:00 GMT+7

Sử dụng thẻ thanh toán thế nào là an toàn? Một vài thông tin bổ ích sau đây sẽ giúp các bạn tự bảo vệ mình hiệu quả hơn khi lựa chọn phương tiện thanh toán tiện lợi này.

- Luôn bảo vệ thông tin cá nhân. Đó chính là tất cả những con số được in trên thẻ. Khi dùng thẻ Credit thanh toán, bạn nên để thẻ trong tầm nhìn. Tuyệt đối không giao thẻ cho nhân viên bán hàng, bởi họ có thể lợi dụng việc đưa thẻ để ghi chép các thông tin cá nhân in trên thẻ.

- Kiểm soát các giao dịch bất thường. Khi mở thẻ tín dụng, bạn nên đăng ký dịch vụ SMS banking để ngân hàng thông báo ngay khi có giao dịch phát sinh. Nếu ra nước ngoài, bạn cần thông báo cho ngân hàng biết số điện thoại roaming nhận tin nhắn. Khi nhận thấy có giao dịch mua bán bất thường, hãy báo ngay cho trung tâm thẻ.

‘ Chỉ nên thanh toán bằng thẻ trên những website bán hàng trực tuyến uy tín.

- Khi thanh toán mua hàng trên mạng tốt nhất chỉ nên dùng thẻ Debit (loại thẻ bỏ tiền trước vào ngân hàng, có bao nhiêu tiêu bấy nhiêu), không nên dùng thẻ ghi nợ (Credit).

- Không dùng máy tính công cộng để truy cập vào tài khoản trên mạng hay thanh toán trên mạng. Thậm chí, nếu dùng laptop hay điện thoại cá nhân, tốt nhất nên dùng wifi nhà riêng. Bên cạnh đó, bạn cần lưu ý thường xuyên cập nhật phần mềm diệt virus trong máy tính hoặc điện thoại cá nhân.

- Chỉ nên giao dịch thẻ ở những trang bán hàng trực tuyến lớn và nổi tiếng về uy tín.

- Nếu nhận được một email kèm đường dẫn đến website, bạn đừng bao giờ click thẳng vào đó để mua sắm, kể cả đấy là công ty nổi tiếng. Thay vào đó, nên tự gõ địa chỉ hoặc tìm trên Google để tránh các đường dẫn giả mạo.

- Cuối cùng, không tùy tiện chia sẻ thông tin chủ thẻ/thời gian hiệu lực thẻ cùng với mã xác thực (CVV) trên mạng xã hội hay qua Yahoo Chat, thậm chí cả email.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước