Tuổi 20 và 5 suy nghĩ nhầm lẫn về tình yêu

N.M (Dịch)-Thứ sáu, ngày 14/03/2014 15:02 GMT+7

Tình yêu là một chủ đề phức tạp và nhiều quan điểm của chúng ta chỉ là giả định. Mỗi lứa tuổi sẽ có sự nhìn nhận khác nhau về thứ tình cảm ấy. Bài viết sau sẽ là 5 suy nghĩ phổ biến của lứa tuổi 20 liên quan đến tình yêu.

1. Tình yêu có thể tìm thấy dễ dàng

Khi đang ở trong độ tuổi 20, bạn thường có cảm giác vô tận về thời gian để kiếm công việc hoàn hảo, tìm được người đàn ông hoàn hảo và làm tất cả những điều có thể theo kế hoạch của mình đặt ra. Nhưng khi nhiều tuổi hơn, thời gian mà bạn nghĩ mình có dường như trôi nhanh đến mức bạn không nhận thấy.

Ở đây, chúng tôi không khuyên lứa tuổi 20 chỉ nên tập trung vào việc tìm kiếm một mối quan hệ và ổn định cuộc sống, nhưng tình yêu không tự đến “gõ cửa” trái tim bạn mỗi tháng một lần.

Việc tìm được một người bạn thực sự thấy bị thu hút, có đồng quan điểm với bạn, có tình cảm chân thành với bạn và sẵn sàng đi cùng bạn trên quãng đường dài không phải luôn luôn dễ dàng như mong muốn của bạn.

2. Không có việc gì quá cần thiết

Cho dù bạn nhìn thấy các mối quan hệ trên phim ảnh hay báo chí rằng tất cả các mối quan hệ đều cần sự cố gắng từ hai phía, nhưng khi còn trẻ bạn không hề tin như vậy. Lứa tuổi 20 luôn có thái độ ung dung về tình yêu và tin tưởng nếu tình yêu ấy đang tốt đẹp thì sẽ không bao giờ đòi hỏi bất kỳ nỗ lực nào.

Tuy nhiên, một điều cần nhớ là nếu bạn không thường xuyên quan tâm tới đối tác và không tìm ra cách duy trì tình yêu thì không có gì bảo đảm mối quan hệ của bạn sẽ kéo dài.

3. Tình yêu có thể thay đổi đàn ông

Một trong những nhầm lẫn lớn nhất trong tình yêu ở tất cả phụ nữ, đặc biệt là những cô gái ở độ tuổi 20, là bạn có khả năng để thay đổi một con người.

Khi mới yêu, phái nữ thường cảm thấy mọi thứ thật mới mẻ và tự huyễn hoặc về phép màu của tình yêu sẽ giúp thay đổi hành vi, bản chất của người đàn ông.

Tuy nhiên, họ cần phải hiểu tình yêu thực sự có nghĩa là bạn đánh giá cao một người nào đó ở hiện tại chứ không phải hình mẫu mà bạn hy vọng họ sẽ trở thành.

4. Khi chọn đúng người yêu, tất cả các nhu cầu đều được đáp ứng.

Sẽ thật lý tưởng khi bạn tìm được một người phù hợp với bạn về mọi mặt và hoàn hảo trong mọi tiêu chí theo suy nghĩ của bạn như nấu ăn ngon, “yêu” giỏi, đối xử tốt với bố mẹ bạn, có công việc ổn định, thu nhập tốt...

Thế nhưng, tất cả những ưu điểm đó không có nghĩa là anh ấy sẽ hòa hợp với bạn ở tất cả các khía cạnh trong cuộc sống. Tình yêu không bao giờ tròn trịa như trong phim ảnh, vì thế lứa tuổi 20 cần thực tế hơn.

5. Họ sẽ được hạnh phúc ngay sau khi gặp được “Mr Right”

Đây là một sai lầm lớn đối với rất nhiều phụ nữ, đặc biệt là phụ nữ trẻ khi tin rằng nếu có được anh chàng hoàn hảo, họ sẽ hạnh phúc vô điều kiện.

Việc gặp được một người tuyệt vời có khả năng kích thích tinh thần rất lớn, nhưng vấn đề là bạn sẽ không thể gặp được “Mr Right” cho đến khi bạn biết hài lòng với bản thân.

Niềm tin rằng “Mr Right” là đáp án cho tất cả các vấn đề của cuộc sống là một lời nói dối và cần loại bỏ khỏi suy nghĩ của người đã, đang và sẽ bước vào ngưỡng cửa tình yêu. Cuối cùng, một điều bạn cần nhớ là hãy yêu bản thân mình trước và mọi thứ sẽ dần xuất hiện sau đó.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước