Tượng đài Columbus, Mỹ với điểm nhìn mới

-Thứ bảy, ngày 22/09/2012 14:05 GMT+7

Một căn phòng tạm thời nhưng rất lịch sự đã được dựng lên xung quanh bức tượng 120 năm tuổi là điểm mới mà dự án Khám phá Columbus của nghệ sĩ Nhật Bản mang lại.

Thường thì chỉ có những chú chim bồ câu mới có cơ hội tiếp cận được điểm cao nhất của bức tượng Christopher Columbus ở thành phố New York. Nhưng bây giờ,i người đều có thể tựa lưng thoải mái trên những chiếc Sofa và có cái nhìn cận cảnh nhà thám hiểm nổi tiếng thế giới. Một phòng khách hiện đại bao quanh bức tượng có tên Khám phá Columbus đã được xây dựng. Đây cũng là dự án nghệ thuật công cộng đầu tiên của nghệ sĩ Nhật Bản Nishi.

Nghệ sĩ Tatzu Nishi chia sẻ: “Tôi muốn nhìn tượng đài công cộng theo một cách khác. Điều này đã được thực hiện với tượng Columbus nhưng tôi muốn đem đến hình ảnh bức tượng này trong không gian ở đây và thay đổi điểm nhìn của du khách tham quan”.

Phòng khách này rộng hơn 70m2 - hoàn chỉnh với những chiếc đi văng, đèn trang trí, TV và cả bàn cà phê bao xung quanh bức tượng nằm trên đỉnh một cái cột 6 tầng tại một trong những điểm giao cắt tấp nập nhất Manhattan gần công viên trung tâm. Trong cùng lúc, 25 du khách có thể tận hưởng không gian này bằng cách sử dụng cầu thang bên trong giàn giáo và ngắm nhìn hình hài bằng cẩm thạch của nhà thám hiểm lừng danh người Italia. Thang máy cũng được chuẩn bị sẵn sàng cho những người không thể đi thang bộ.

Ông Michael Bloomberg - Thị trưởng thành phố New York phát biểu: “Chúng tôi muốn gửi lời cảm ơn tới Tatzu đã cho chúng tôi cơ hội để tiếp nối Christopher Columbus và bắt tay vào một chút khám phá bản thân. Bức tượng này được dựng lên vào năm 1892 tức là tròn 400 năm Columbus đến với thế giới mới. Trong 8 tuần tới chúng tôi sẽ mở cửa căn phòng này. Tôi đã đến thăm nó ngày hôm qua và sẽ tiếp tục trở lại lần nữa. Điều đó thực sự thú vị và rất khác biệt. Nó mang đến cho bạn một cơ hội để được tiếp cận trực diện và gần hơn với một nhân vật mà thực sự có ảnh hưởng rất lớn đối với thế giới”.

Căn phòng này sẽ mở cửa miễn phí cho khách tham quan đến ngày 18 tháng 11. Thành phố New York đã chi 1 triệu USD cho việc bảo tồn và phục hồi các di tích này. Nguồn vốn còn lại huy động từ các cá nhân. Khám phá Columbus chỉ là một trong số những dự án nghệ thuật của Nishi. Các công trình khác bao gồm biệt thự Victoria, một khách sạn chức năng tạm thời xung quanh tượng nữ hoàng Victoria trong Lễ hội nghệ thuật 2 năm một lần ở Liverpool.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước