Tuyệt chiêu sử dụng trà trong nấu ăn

KT-Thứ năm, ngày 08/08/2013 16:07 GMT+7

 Ngoài việc là một trong những đồ uống phổ biến nhất thế giới, trà còn được sử dụng như một thành phần trong nhiều món ăn mặn và ngọt, tạo nên hương vị thơm ngon đặc biệt.

1. Nước trà

Nước trà thường được dùng trong các món mặn trong bữa cơm. Cách làm khá đơn giản: bạn chỉ cần pha loại trà mà mình yêu thích và dùng chúng để chế biến nước ướp cho món ăn. Ví dụ: thịt gà và cá hồi sẽ thơm ngon hơn nếu được ướp với một ít nước trà. Trà rất thích hợp với các loại thịt, mang lại cho thịt mùi vị thơm ngon, lạ miệng đồng thời còn giúp thịt có độ ẩm và nhiều nước hơn.

Nước trà còn có thể dùng để nấu cơm hoặc luộc nui (chỉ cần thay thế lượng nước bình thường bằng nước trà loãng là bạn đã có ngay món cơm hoặc nui khác lạ).

Có thể sử dụng bất kỳ loại trà nào bạn thích để pha chế. Tuy nhiên, trà xanh và trà đen thông thường chính là những lựa chọn phù hợp nhất trong trường hợp bạn muốn dùng trà cho việc nấu nướng, chế biến món ăn. Ngoài ra, cần tránh những loại trà đã được ướp hương như trà lài hoặc trà vani vì chúng sẽ tác động đến hương vị của protein trong món ăn. Trà chanh hay một số loại trà trái cây cũng có ảnh hưởng tương tự.

2. Lá trà khô

Trà cũng có thể được dùng như một loại gia vị để tẩm ướp cho thức ăn. Ví dụ, bạn có thể kết hợp loại trà khô yêu thích cùng với muối hoặc ớt bột hay bất kỳ loại gia vị nào mà bạn thích. Sau khi đã trộn lẫn các gia vị với nhau, hãy dùng chúng để ướp các loại thịt heo hoặc bò.

Hãy dùng chày và cối để giã nát lá trà đã được phơi khô. Máy xay cà phê hoặc xay tiêu cũng có thể giúp xay nát loại trà khô vốn khá giòn và mềm này. Bạn có thể nghiền trà khô riêng hoặc trộn chung với những gia vị khác như tiêu, ớt hoặc những loại thảo mộc hoặc gia vị như húng quế... Sau khi xay nát, bạn cần cho chúng vào lọ kín để bảo quản và dùng dần. Những hỗn hợp gia vị này thường được dùng để tẩm ướp cho các món thịt nướng.

3. Sử dụng trà trong các món ngọt

Khi sử dụng trà trong các món ngọt như bánh ngọt hoặc các loại bánh nướng nhỏ, bạn có thể trộn bột trà với các nguyên liệu khác của món ăn hoặc tự làm loại bơ hay đường được pha chế từ trà rồi mới cho chúng vào trong quá trình nấu nướng.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước