Valentine không chỉ dành cho người lớn

Bảo Linh - Mai Linh-Thứ sáu, ngày 14/02/2014 11:15 GMT+7

Ngày Valentine - 14/2 là ngày các đôi lứa chờ đợi để bày tỏ tình cảm, sự quan tâm dành cho người mình yêu. Nhưng giờ đây, Valentine không chỉ là ngày của những người yêu nhau mà là của tất cả mọi người, kể cả những em nhỏ.

Trong một giờ học tiếng Anh đặc biệt của các bạn nhỏ lớp 5A3 trường tiểu học Quốc tế Hà Nội VIP, các em không học từ vựng, cũng chẳng học phát âm mà được thỏa sức sáng tạo để có những tấm thiệp đẹp nhất dành tặng những người thân yêu của mình. Đó là cách bắt đầu bài học về ngày lễ Valentine.

Em Song Anh hào hứng nói: “Trong tiết học hôm nay, con được học về cách làm thiệp Valentine tặng người thân mà mình yêu thương. Valentine không chỉ dành cho các cặp đôi yêu nhau mà còn dành cho những người trong gia đình yêu quý và yêu thương nhau”.

‘ Ảnh minh họa

Còn em Minh Đức chia sẻ: “Con làm thiếp này để tặng bố mẹ con và cảm ơn vì bố mẹ đã nuôi con và chăm sóc con lớn thế này”.

Tiếp cận với ngày lễ phương Tây bằng cách thức rất truyền thống, đó là nghĩ đến gia đình, nghĩ đến công ơn dưỡng dục của đấng sinh thành, tiết học này đã không chỉ giúp các em mở mang hiểu biết mà còn đem đến những kỹ năng sống hữu ích mà sách vở không thể dạy các em.

Cô Cathy Sheppard, giáo viên tiếng Anh trường tiểu học Quốc tế Hà Nội VIP cho biết: “Hôm nay, chúng tôi dạy các em về ngày lễ Tình yêu. Chúng tôi hi vọng rằng, bằng cách này, chúng tôi có thể khuyến khích các em nghĩ về những người các em yêu thương, về những điều tốt đẹp các em nhận được mỗi ngày. Chúng tôi dạy các em biết cách nói “Cảm ơn”, biết cách làm những tấm thiệp cho Bố, cho Mẹ, cho bạn bè hay thậm chí cả anh chị em trong gia đình nữa”.

Những tấm thiệp của các em trong hôm nay sẽ đến tay người nhận. Ông bà, bố mẹ, anh chị các em hẳn rất thích thú đón nhận món quà này. Và Valentine - Ngày lễ Tình nhân giờ đã trở thành ngày của tình yêu thương... cho tất cả mọi người.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước