Vang Bordeaux - Vị riêng không thể lẫn của nước Pháp

Anh Tuấn-Thứ hai, ngày 25/11/2013 14:20 GMT+7

Theo một nhà sản xuất rượu vang tại vùng Bordeaux, Pháp, nhiều nước có thể sản xuất ra rượu vang, nhưng điều kiện thổ nhưỡng và khí hậu tại Bordeaux cho ra những vị rượu vang riêng mà không nơi nào có được.

Du khách Thủ đô vừa trải qua một cơ hội hiếm có khi được tham dự buổi trải nghiệm với 74 loại rượu vang hảo hạng nhất và nổi tiếng của vùng Bordeaux, Pháp.

Nhân dịp kỷ niệm 40 năm quan hệ ngoại giao Pháp - Việt, Đại sứ quán Pháp đã kết hợp với hiệp hội rượu vang Bordeaux đã tổ chức buổi thử rượu tại Thủ đô Hà Nội. 74 loại rượu mang đến Việt Nam lần này được sản xuất từ mùa vụ nho năm 2010 của thành phố Bordeaux. Rượu có cấu trúc đậm đà, vị chát dày dặn, giàu hương thơm. Mùa vụ năm 2010 có thể được xếp vào một trong những mùa vụ rượu ngon nhất trong 10 năm qua.

‘ Với điều kiện thổ nhưỡng, khí hậu riêng, vùng Bordeaux đã sản xuất ra những loại rượu vang hảo hạng mà không nơi nào có được. (Ảnh minh họa)

Cho tới 2013, rượu còn tương đối trẻ và có khả năng cất trữ ba đến bốn thập kỷ. Là đại diện của một trong 74 tòa lâu đài sản xuất rượu vang nổi tiếng của Pháp, chị Emeline Borie đã chia sẻ những điều làm nên sự khác biệt của rượu vang vùng Bordeaux.

Bà Emeline Borie, Nhà sản xuất rượu vang Chateau Grand, vùng Bordeaux: “Yếu tố quan trọng nhất để sản xuất một loại rượu vang là yếu tố thổ nhưỡng và khí hậu. Hiện nay, rất nhiều nơi trên thế giới đều có thể sản xuất rượu vang làm từ hai giống nho ở Bordeaux nhưng các nước khác không có được điều kiện thổ nhưỡng như ở Bordeaux cho nên hương vị rượu hoàn toàn khác”.

Ông Oliver Bernard, Chủ tịch Hiệp hội Rượu vang GCC vùng Bordeaux: “Chúng tôi rất vinh hạnh khi được tham gia chuỗi hoạt động kỷ niệm năm quan hệ ngoại giao Pháp – Việt. Chúng tôi đem đến những loại rượu vang hảo hạng nhất của vùng Bordeux, chắc chắn sẽ làm hài lòng những thực khánh Việt Nam”.

Những dòng rượu hảo hạng từ thành phố nổi tiếng nhất về rượu vang của nước Pháp được chính những nhà sản xuất phục vụ và giới thiệu. Người tham dự được khám phá những sắc thái khác nhau của rượu vang từ những giống nho, thổ nhưỡng, khí hậu khác nhau cho đến cách thưởng thức và nhận biết chất lượng của rượu vang.

Chương trình đón nhận hàng trăm khách tham dự từ các chuyên gia ẩm thực, quản lý tại các nhà hàng khách sạn, các công ty nhập khẩu và phân phối rượu vang, giới truyền thông và những vị khách đam mê rượu vang, văn hóa ẩm thực Pháp.

Chương trình không những giúp người yêu thích rượu vang tại Việt Nam hiểu rõ giá trị và hình ảnh mang tính lịch sử của vùng Bordeaux mà nó còn là cầu nối để mang văn hóa hai nước có cơ hội đến gần với nhau hơn.

Mời quý vị và các bạn theo dõi Video chi tiết:

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước