Vì sao tình đầu khó quên?

N.M (Dịch)-Thứ năm, ngày 26/09/2013 14:39 GMT+7

Không có điều gì lý giải cụ thể tại sao tình yêu đầu tiên lại mạnh mẽ như vậy. Tình đầu đơn giản là sự tập hợp của các chi tiết nhỏ nhưng vô cùng quan trọng.

Tình yêu đầu được lấp đầy những cảm xúc mãnh liệt và đam mê mà bạn nghĩ rằng sẽ kéo dài mãi mãi. Đó có thể là lý do tại sao tất cả mọi người đều nói mối tình đầu thật khó quên.

Tình yêu đầu cũng được tạo nên một cảm giác hoàn hảo bởi vì đó là lần đầu tiên bạn yêu thực sự và cảm thấy được yêu bởi một người không cùng huyết thống. Ngay cả khi mối quan hệ ấy kết thúc, nó vẫn là một phần quan trọng của cuộc đời bạn. Thế nhưng, nếu muốn tìm hiểu kỹ hơn vì sao tình đầu lại khó phai, một số lý do sau sẽ giải thích thêm cho bạn.

1. Trải nghiệm những cảm xúc lần đầu tiên

Với mối tình đầu, bạn bỗng nhiên nhận ra sự khác biệt giữa việc yêu và thích một ai đó. Bạn nhận thấy rằng đó là một tình yêu vô điều kiện. Thứ xúc cảm ấy chưa bao giờ bạn có được trước đây và nó khiến tình yêu đầu tiên trở nên mạnh mẽ như vậy.

2. Kỷ niệm luôn sống mãi

Thật thú vị là sau nhiều năm sau và bạn đã có thêm những mối tình khác, bạn không bao giờ thực sự quên người đầu tiên mình đã yêu và những kỷ niệm mà cả hai đã từng có.

Bạn có thể không nghĩ đến hàng ngày, nhưng hình ảnh người ấy vẫn thi thoảng xuất hiện trong ý nghĩ của bạn. Không ai có thể đổ lỗi cho bạn bởi vì tại một số thời điểm trong cuộc sống của bạn, những kỷ niệm ấy làm cho bạn cực kỳ hạnh phúc.

‘ Tình đầu khó bền nhưng không dễ quên. (Ảnh minh họa)

3. Không có thứ giống tình đầu

Khó có thể so sánh những mối tình sau này với tình yêu đầu tiên bởi nó luôn có một vị trí đặc biệt trong trái tim của bạn. Có một yếu tố đặc biệt về tình cảm mà bạn dành cho người yêu đầu tiên ấy mà không gì có thể so sánh được.

Không chỉ có vậy, tình yêu đầu tiên còn chứa đựng nhiều cái đầu tiên khác như lời tỏ tình đầu tiên bạn nhận được, nỗi đau tan vỡ đầu tiên mà bạn phải trải qua…

4. Tình yêu đặt ra những tiêu chí

Một số người thường sử dụng tình yêu đầu tiên của họ như là một tiêu chuẩn cho các mối quan hệ trong tương lai, bởi vì họ biết tình yêu là thế nào từ mối tình đó.

Ví dụ, nếu tình yêu đầu tiên của họ thú vị và đầy nhiệt huyết, các mối quan hệ khác có thể mờ nhạt hơn khi đem ra so sánh. Và khi các mối quan hệ khác không đáp ứng những tiêu chuẩn của họ, tình yêu đầu tiên càng trở nên có giá trị và đáng nhớ hơn.

5. Bạn sẽ luôn luôn quan tâm đến anh ấy

Một khi tình yêu đầu tiên của bạn bỗng trở lại trong tâm trí, bạn luôn tự hỏi người ấy hiện giờ đang làm gì và cuộc sống của anh ấy/cô ấy ra sao. Bạn trở nên tò mò đến mức phải xem thông tin của người cũ trên mạng xã hội hoặc tình cờ hỏi thăm qua một một số người bạn vẫn còn liên lạc với tình xưa của bạn.

Sẽ hoàn toàn bình thường khi bạn vẫn quan tâm đến người yêu cũ trong nhiều năm sau, miễn là bạn không quá tò mò.

6. Sự tan vỡ đầu tiên

Với tình yêu đầu tiên sẽ luôn luôn có nỗi đau thất tình đầu tiên bởi vì đối với hầu hết chúng ta, mối tình đầu thường không kéo dài. Bạn có thể không phải là người phù hợp với đối tác và mỗi người đều đã có hướng đi riêng nhưng nỗi đau đầu tiên sẽ gây tổn hại tinh thần nhiều cho bạn.

Cũng giống như tất cả những kỷ niệm hạnh phúc mà các bạn đã chia sẻ cùng nhau, nỗi đau tan vỡ lần đầu ấy cũng sẽ khắc sâu trong tâm trí của bạn và góp phần tạo nên tầm quan trọng của mối quan hệ đó.

7. Tình đầu không bao giờ tàn lụi

Cho dù thời gian trôi qua bao lâu, bạn vẫn sẽ luôn luôn quan tâm đến người yêu đầu tiên ở một mức độ nào đó. Bạn có thể không cảm thấy bồn chồn nhưng sẽ có một cảm xúc sâu thẳm trong trái tim của bạn dành cho người ấy. Bạn có thể không thực sự mô tả được, bởi vì nó không phải là tình yêu nhưng cũng không hẳn là sự thờ ơ, lãnh đạm!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước