VIDEO: Chăm sóc và luyện tập để bảo vệ mắt

Nguyệt Ánh-Thứ hai, ngày 14/09/2009 09:05 GMT+7

Hàng ngày, việc chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhiều khi chúng ta quên để ý chăm sóc đến đôi mắt. Đây cũng là một bộ phận của cơ thể bị ảnh hưởng bởi môi trường ô nhiễm và có khi do chính chúng ta gây ra trong quá trình học tập, làm việc.

Mắt là phần cơ thể tiếp xúc trực tiếp với môi trường bên ngoài nên sự ô nhiễm cũng gây nhiều tác hại cho đôi mắt. Nguồn nước và không khí ô nhiễm có thể gây bệnh cho bề mặt nhãn cầu viêm kết mạc - giác mạc dị ứng, viêm bờ mi. Ô nhiễm không khí làm tăng độ của các tia có hại từ ánh sáng mặt trời, nhất là với tia cực tím nếu phơi nhiễm thái quá có thể gây mộng thịt, đục thể thuỷ tinh, thoái hoá hoàng điểm.

Sự ô nhiễm cùng với sự xâm nhập của vi khuẩn, ký sinh trùng lên mắt gây nhiều bệnh, điển hình là đau mắt hột. Bên cạnh những nguy cơ do môi trường ô nhiễm thì nhiều khi bệnh phát sinh chính do con người tạo ra, có thể là chủ quan hoặc do vô tình, phát sinh trong quá trình học tập và làm việc, chủ yếu là các hoạt động mang tính trí tuệ có cự ly ngắn, trong thời gian dài, phối hợp cả tay-mắt-não có thể gây cận thị, loạn thị. Khô mắt cũng là bệnh hay gặp. Vì vậy cần đặc biệt chú ý đến việc chăm sóc và tập luyện để bảo vệ và giữ gìn đôi mắt khỏe.

Mời Quý vị xem video cuộc trao đổi với Chuyên gia tư vấn Bác sĩ Hoàng Cương - Ban Thông tin tuyên truyền - Bệnh viện Mắt Trung ương về những nguy cơ đối với đôi mắt trong cuộc sống, làm việc và tư vấn cách chăm sóc đôi mắt hàng ngày:

Nguồn video: VTV

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước