Vợ chồng mới cưới cần bỏ qua những nguyên tắc gì?

N.M (Dịch)-Thứ tư, ngày 06/02/2013 07:00 GMT+7

Ảnh minh họa

Bạn có bao giờ cảm thấy một số kỳ vọng của hai vợ chồng bị thất bại khi mới kết hôn? Và nếu không chấp nhận chúng, các bạn sợ mình sẽ không thể đi đúng hướng của hôn nhân? Một số quy tắc sau đây được khuyên nên xem nhẹ để cuộc sống trở nên đơn giản và thú vị hơn.

Quy tắc 1: Bạn phải chia sẻ tài khoản và cuộc sống chung

Hãy bỏ qua quy tắc này. Không có điều gì ép buộc phải dùng chung tài khoản cá nhân nếu kết hôn. Bạn có quyền duy trì tài khoản của riêng bạn.

Trong trường hợp cả hai cần một khoản chi tiêu chung, bạn có thể lập ra một tài khoản khác chỉ dùng vào việc chi trả các sinh hoạt phí của gia đình và học phí hàng tháng cho con.

Quy tắc 2: Một khi đã kết hôn, bạn cần đặt ra kế hoạch ít nhất cho 5 năm

Không cần thiết. Một số cặp vợ chồng vạch ra toàn bộ tương lai của họ khi quyết định góp gạo thổi cơm chung. Có cặp còn kê chi tiết thời gian thụ thai, sinh em bé, cho con học mẫu giáo trường nào, tiểu học trường nào… Điều đó không có gì sai, tuy nhiên, cuộc sống hiếm khi diễn ra theo đúng kế hoạch.

Quy tắc 3: Bạn cần phải hạn chế gặp gỡ bạn bè của mình và gặp gỡ các bạn bè của chồng

Tại sao bạn phải nóng vội xa cách bạn bè mình để kết thân với những người bạn chưa hiểu rõ về họ? Bạn không nhất thiết phải tự tạo áp lực cho mình bởi bạn bè thân là một phần cuộc sống của mỗi chúng ta cho dù ở bất kỳ giai đoạn nào.

Quy tắc 4: Các bạn nên dành tất cả thời gian rảnh rỗi cùng nhau

Việc có những khoảng thời gian chất lượng bên nhau là điều quan trọng, nhưng bạn đã có một cuộc sống tương đối trọn vẹn trước khi kết hôn và vẫn nên duy trì. Tại sao ư? Vì đó là lý do các bạn tìm thấy ở nhau những điểm hấp dẫn, thú vị.

Hãy lên kế hoạch cho những sở thích riêng của bạn mà không có sự tham gia của ông xã. Bạn sẽ thấy một nửa của bạn vẫn sẽ có cuộc sống vui vẻ và thậm chí có thể còn cảm ơn bạn!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước