Vòng 3 của Eva có sức hấp dẫn cỡ nào?

N.M (Dịch)-Thứ hai, ngày 29/07/2013 14:06 GMT+7

 Không phải đàn ông nào cũng bị hấp dẫn bởi vòng 3 của phái nữ! Tại sao lại như vậy? Những lý giải sau đây sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi trên.

Các nhà khoa học đến từ Khoa Tâm lý học của Đại học Westminster tại London, Anh đã đưa ra những lời giải thích về việc đàn ông thích vòng 3 của phái đẹp.

Giả thuyết trước đây cho rằng một thân hình đồng hồ cát với vòng 3 đầy đặn có sức hấp dẫn vì nó là biểu hiện của sức khỏe và khả năng sinh sản tốt. Và đến tận bây giờ, giả thuyết này vẫn chưa được thay thế bằng một lựa chọn thuyết phục nào khác.

Vòng 3 được coi là một đặc điểm nữ tính. Sau tuổi dậy thì, hormone giới tính bắt đầu chi phối sự phân bố mỡ trên cơ thể. Ở nam giới, mỡ tập trung xung quanh ruột hay ở vùng bụng nhưng ít ở vùng mông. Còn phụ nữ thì ngược lại, mông và đùi là hai nơi tích tụ mỡ nhiều nhất trong cơ thể.

‘ Nữ diễn viên huyền thoại Audrey Hepburn - Một biểu tượng của sự quyến rũ.

Điều đó không có nghĩa là nam giới ở khắp mọi nơi đều bị thu hút bởi vòng 3. Nói chung, vóc dáng cơ thể dường như vẫn có ưu thế, nhưng sở thích khác nhau giữa các nền văn hóa.

Ví dụ, một nghiên cứu cho biết trong khi đàn ông Anh, Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha thích phụ nữ có thân hình mảnh mai thì phái mạnh ở Châu Mỹ La tinh lại quan tâm nhiều hơn đến những cơ thể phụ nữ có đường cong rõ rệt với hông lớn và eo nhỏ.

Một nghiên cứu khác cho thấy đàn ông Anh da trắng thừa nhận kích thước vòng 1 đóng một vai trò lớn trong việc hấp dẫn họ, còn kích thước vòng 3 không mấy ảnh hưởng đến sự quan tâm của họ với phái đẹp.

Như vậy, chúng ta có thể phân chia phái mạnh thành 2 kiểu là nhóm thích vòng 1 và nhóm chuộng vòng 3.

Một nghiên cứu năm 2012 trong tạp chí Archives of Sexual Behavior cho thấy những người đàn ông Argentina tự đánh giá mình thích 1 trong 2 đặc điểm nữ tính trên, nhưng không có kết quả tương đương. Sở thích của họ nghiêng nhiều hơn về vòng 3.

Và khi các nhà nghiên cứu theo dõi chuyển động mắt của họ trước hình dáng của 2 phụ nữ, ánh mắt của họ bắt đầu một cách có hệ thống và luôn kết thúc ở phần cơ thể mà họ yêu thích.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước