"Vườn cộng đồng” cho người tị nạn tại Australia

CSTN-Thứ ba, ngày 08/10/2013 12:32 GMT+7

Dự án “vườn cộng đồng” ở thành phố Sydney ra đời với mục đích giúp cho những người nhập cư thích nghi với cuộc sống mới tại Australia.

Thời gian qua, với sự giúp đỡ của những người nhập cư, những tình nguyện viên tại Australia đã biến một mảnh đất bỏ hoang thành khu vườn chung cho cộng đồng, nhằm mang đến cơ hội giao lưu văn hóa và tạo ra cơ hội việc làm cho nhiều người.

“Khu vườn này rất hữu ích, đặc biệt là đối với người già, bởi vì họ thường cảm thấy rất cô đơn khi ở nhà một mình, nhưng khi đến với khu vườn đặc biệt này mọi người đã cảm thấy vui vẻ hơn rất nhiều”, bà Bà Behbeh Zu, một tình nguyện viên làm vườn chia sẻ.

‘ Với mục đích chính là gắn kết cộng đồng, “vườn cộng đồng” đã mang lại niềm vui cho rất nhiều người. (Ảnh: VTV News)

Hiệu trưởng trường trung học địa phương, ông Robert Mulas cũng cho biết, “vườn cộng đồng”sẽ là cơ hội tuyệt vời để người mới nhập cư tìm hiểu và làm quen với cuộc sống ở Australia.

“Khu vườn là cơ hội để mọi người có thể tìm hiểu thêm về Australia, đặc biệt là khu vực Fairfield, cũng như ngôi trường mà con cái họ đang và sẽ theo học. Ngoài ra, với những hoạt động cộng đồng tại khu vườn, tất cả mọi người đều có thể tham gia giao lưu cùng nhau”, ông Robert Mulas - Hiệu trưởng trường trung học Fairfield nói.

Cho đến thời điểm hiên nay, một trong những thành công lớn nhất của mà dự án “vườn cộng đồng” mang lại cho những người tị nạn tại Australia là nhiều tình nguyện viên đã hoàn thành chứng chỉ làm vườn, từ đó mở ra cơ hội việc làm, tạo thu nhập cho nhiều người.

Ông Benjamin Chahol, Trung tâm sức khỏe Tây Nam Sydney, cho biết: “Khóa đầu tiên, chúng tôi có 18 học viên tham gia làm “vườn cộng đồng”, hiện tại 12 trong số đó đã nhận được công việc trong các vườn ươm và nông trại.

Quí vị có thể theo dõi nội dung chi tiết qua VIDEO dưới đây:

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước