Xa xỉ xà phòng nạm... vàng và kim cương

Quỳnh Anh-Thứ ba, ngày 07/01/2014 05:53 GMT+7

Một gia đình ở Lebanon đã sản xuất ra loại xà phòng xa xỉ sử dụng các nguyên vật liệu như lá thơm, tinh dầu và kể cả vàng lẫn kim cương. Đây cũng là món quà đặc biệt dành cho Đệ Nhất phu nhân của Qatar.

Điện thoại nạm vàng và kim cương, đồng hồ nạm vàng và kim cương... có thể bạn đã nghe nói đến những mặt hàng xa xỉ này của giới tỷ phú giàu có sành điệu trên thế giới. Nhưng như thế vẫn chưa hết, bởi danh sách ấy vừa được bổ sung xà phòng nạm vàng và kim cương.

‘ Bánh xà phòng nạm vàng và kim cương. (Ảnh: Mining)

Miếng xà phòng bằng lòng bàn tay, nặng khoảng 160 gr có mức giá lên tới 2.800USD/bánh. Miếng xà phòng nhìn và có mùi thơm giống như loại xà phòng ôliu truyền thống của Lebanon, nhưng điều đặc biệt là nó còn chứa 5 gr bột kim cương và 17 gr bột vàng nữa. Nhà sản xuất cho biết miếng xà phòng này sẽ làm da người sử dụng rất mềm mại vì còn chứa 11 loại lá thơm và nhiều loại tinh dầu khác.

Ông Amir Hassoun - nhà sản xuất cho biết: “Có bánh xà phòng này, nó sẽ biến trải nghiệm tắm rửa hàng ngày trở nên vô cùng đặc biệt. Đây là miếng xà phòng đắt nhất trên thế giới”.

Ông Amir quản lý một xưởng sản xuất xà phòng làm bằng tay. Đây là nghề truyền thống của gia đình ông trong bao nhiêu thế hệ qua, kể từ năm 1480 tại Tripoli, thành phố chuyên sản xuất xà phòng của Lebanon. Ông Amir cho biết, ông muốn làm ra miếng xà phòng này để cho mọi người thấy tài năng làm hàng thủ công của nước ông, chứ không chỉ biết đến Lebanon qua những cuộc chiến tranh.

Miếng bánh xà phòng, có tên là Qatar đã rất thành công khi xuất hiện tại Triển lãm hàng xa xỉ thế giới tại Doha vừa qua. Ông Amir cho biết ông sẽ đăng ký miếng xà phòng cho kỷ lục Guinness thế giới vào năm nay.

Các bạn có thể xem lại nội dung trên qua video sau đây:


TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước