Xây dựng thương hiệu ẩm thực: Còn loay hoay!

Việt Nữ, Hồng Thiệp, Hữu Thành (Ban Thời sự)-Thứ hai, ngày 10/10/2016 20:11 GMT+7

VTV.vn - Việt Nam đã có nhiều món ăn lọt vào top các món ngon của thê giới. Tuy nhiên, việc xây dựng thương hiệu cho ẩm thực Việt Nam đang được thực hiện như thế nào?

Quán bánh xèo nằm trên đường Đinh Công Tráng, đã có từ năm 1945 nhưng chưa hề được đặt tên. Tuy vậy, quán thu hút rất đông khách nước ngoài đến thưởng thức.

Có một điều rất lạ là trong khi chính chủ quán còn chưa nghĩ đến việc làm thương hiệu thì các tạp chí, truyền thông nước ngoài lại tình nguyện quảng bá cho quán thông qua các chuyên mục du lịch và ẩm thực.

Câu chuyện của quán bánh xèo này cũng rất giống câu chuyện về phở và nhiều món ăn khác của Việt Nam. Khi trong nước còn loay hoay chưa biết làm cách nào để quảng bá thì các tổ chức trên thế giới lại giúp tôn vinh ẩm thực Việt, đưa nó vượt qua biên giới, trở thành sứ giả của văn hóa Việt Nam.

Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    Giao diện thử nghiệm VTVLive