Xe tuk tuk được ưa chuộng ở Yemen

Thái Bảo-Thứ sáu, ngày 26/04/2013 09:34 GMT+7

Ảnh: VTV

 Xe tuk tuk đã trở thành phương tiện phổ biến tại một số thành phố của quốc gia Trung Đông Yemen. Đây là phương tiện giá rẻ, giúp tránh ùn tắc giao thông và giải quyết thất nghiệp.

Những chiếc xe tuk tuk 3 bánh này là phương tiện phổ thông ở nhiều nơi trên thế giới. Nhưng mới đây, dự án của công ty vận tải Al Ghazal mới đưa loại phương tiện này đến với thành phố cổ Sanaa.

Một người dân Yemen cho rằng dịch vụ xe tuk tuk đã giúp việc đi lại thuận tiện hơn ở đây.

Anh Alisays, người dân Yemen cho biết: ‘Kích cỡ nhỏ gọn của những chiếc xe này giúp cho chúng dễ dàng luồn lách giữa những con phố đông.

Một chiếc tuktuk có thể chở được tối đa 3 người. Anh Abdulrhman, tài xế tuk tuk nói: “Đó là một loại phương tiện rẻ và tiện lợi cho mọi người. Khi đi du lịch, đi làm, đi học. Rất tốt cho các hành trình gần và tránh được tai nạn”.

Theo đại diện của công ty taxi Tuk tuk, dịch vụ này còn tạo ra nhiều công ăn việc làm. Khoảng 1/3 dân số Yemen tương đương 8 triệu người sống dưới mức nghèo khổ 2 USD/ngày và tỷ lệ thất nghiệp hiện đã lên đến 35%.

Ông Motahar al- Qadhi, Phó giám đốc công ty taxi tuk tuk cho rằng: “Dự án này đầu tiên nhằm tạo việc làm cho người lao động trẻ, bao gồm cả cử nhân đại học và người có gia đình. Chúng tôi tự hào đã tạo ra được 1.000 việc làm từ khi khởi sự”.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước