Ý tưởng ngôi nhà thân thiện với môi trường

Ngọc Anh -Thứ năm, ngày 12/07/2012 12:00 GMT+7

Liệu con người trong tương lai có đóng một vai trò quan trọng trong việc tạo ra năng lượng cho ngôi nhà của họ hay không? Câu hỏi này đã được 3 nhà nghiên cứu người Tây Ban Nha giải đáp bằng chính ngôi nhà thân thiện với môi trường mang tên Jane Fonda Kit do họ thiết kế. Ngôi nhà này là sự tích hợp giữa công nghệ bền vững và sức mạnh của cơ bắp con người.

Ngôi nhà trong tương lai sẽ như thế nào? Ba kiến trúc sư trẻ người Tây Ban Nha gồm Uriel, Carlos và Eva tin rằng họ đã biết được câu trả lời. Ngôi nhà thân thiện với môi trường do 3 kiến trúc sư này thiết kế mang tên Jane Fonda, nữ diễn viên nổi tiếng của Hollywood, đồng thời cũng là một nhà bảo vệ môi trường tích cực.

Nguồn điện năng để cung cấp cho ngôi nhà sẽ được lấy từ việc đạp xe trong phòng khách, quay bánh xe trong nhà bếp hoặc nhảy múa trên loại thảm sản đặc biệt.
Carlos Palacios Rodriguez - Kiến trúc sư ngôi nhà Jane Fonda chia sẻ: “Bạn sẽ rất thích thú khi sống trong ngôi nhà mà chính bạn và các hoạt động thể chất của bạn lại tạo ra được điện năng sử dụng cho ngôi nhà”.
Tuy nhiên, nguồn điện năng sử dụng trong ngôi nhà còn được bổ sung bằng những tấm pin mặt trời lợp trên mái nhà. Chúng được đặt ở những góc độ khác nhau giúp ngôi nhà hấp thụ được năng lượng mặt trời một cách tối đa. Theo kiến trúc sư Eva Gil Lopesino, thực tế là khi bạn không có ở nhà, ngôi nhà vẫn hoạt động. Nó có những hệ thống khác như các tấm quang điện, máy phát điện và các hệ thống khác sản xuất ra năng lượng.
Ngoài ra, một hệ thống tưới nước đặc biệt cho cây cối trong nhà cũng được thiết kế dựa vào nguồn nước mưa hứng được.
Tuy nhiên, các kiến trúc sư cho biết chi phí để xây dựng ngôi nhà như thế này vẫn còn tương đối cao, song họ cho rằng những khoản tiết kiệm được trong tương lai khi sống trong ngôi nhà này có thể bù đắp được chi phí bỏ ra ban đầu.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước