Tại điểm du lịch chùa Thiên Mụ, nơi thu hút khá đông khách tham quan khi đến Huế, bên cạnh các mặt hàng lưu niệm truyền thống chiếm số ít như áo dài, nón lá hay đồ thủ công mỹ nghệ, còn lại là hàng trăm sản phẩm rất đa dạng và bắt mắt đến từ các tỉnh thành khác hoặc có xuất xứ từ Trung Quốc. Còn tại Chợ Đông Ba, các mặt hàng lưu niệm Huế cũng chỉ đếm được trên đầu ngón tay và được trưng bày khá khiêm tốn.
Trước thực trạng trên, đại diện cơ quan quản lý đã đề xuất nhiều giải pháp. Trong đó chú trọng tăng cường kiểm tra, kiểm soát nguồn gốc sản phẩm lưu niệm tại các điểm du lịch để kịp thời xử lý các hành vi làm hàng giả, hàng nhái nếu có.
Hàng lưu niệm quà tặng bên cạnh mẫu mã phong phú, có tính thẩm mỹ cao thì giá thành không quá đắt chính là sự ưu tiên hàng đầu của du khách khi đến các điểm du lịch. Vì vậy trong tương lai, hàng lưu niệm quà tặng Huế cần được đầu tư hơn nữa về quy mô sản xuất cũng như cần tính toán kĩ hơn về giá thành để có thể cạnh tranh trên thị trường hiện nay.