10 món ăn tuyệt vời mà bạn không thể bỏ qua tại Penang, Malaysia

Theo Chudu24-Thứ sáu, ngày 08/02/2013 14:00 GMT+7

Hàng ăn bán rong ở Penang phản ánh bản chất đa văn hóa của thành phố, trong đó có dân gốc Trung Quốc, Mã Lai và Ấn Độ.

1. Penang assam laksa

‘ Assam laksa được gắn liền với tên thành phố nên nó thường được gọi là Penang laksa. Các hương vị tương phản mạnh của món canh này là do mùi của cá thu, vị me chua và vị ớt cay nồng hòa quyện với nhau hoàn hảo trong assam laksa.


Ăn kèm với mì dai và trang trí với bạc hà tươi, hẹ, rau mùi, dưa chuột và dứa ngọt. Tất nhiên bạn có thể tìm assam laksa bên ngoài của Penang, nhưng nó không bao giờ có vị chua và chắc chắn là không bao giờ ngon giống như vậy.

Bạn có thể thử nó tại: Cecil Market Food Court , Lebuh Cecil, Penang.

2. Hokkien mee

‘ Nó có thể có nguồn gốc từ tỉnh Phúc Kiến của Trung Quốc, nhưng Hokkien mee bạn tìm thấy ở Penang hoàn toàn khác biệt.


Món canh này thơm nước luộc tôm và nước xương hầm thịt béo, ăn kèm mì trứng vàng và bún gạo trắng mỏng. Ở phía trên là trứng luộc chín, tôm nhỏ, bong bóng cá, hẹ tươi và sambal cay, đây là một món ăn sáng hoàn hảo.

Bạn có thể thử nó tại: Beach Street (giữa Magazine Road và Prangin Road Ghaut), Penang.

3. Hoành thánh mee

‘ Bạn sẽ tìm thấy nhiều biến thể của hoành thánh mee, một món ăn có nguồn gốc từ Trung Quốc, trên toàn châu Á, nhưng không thể nào so với hoành thánh mee ở Penang được.


Mì trứng được ăn với nước sốt đặc được làm từ nước tương và mỡ lợn, với một thìa sambal cay nồng bên cạnh. Nó được trang trí bên trên với miếng cải xoăn Trung Quốc, hành lá thái lát, ớt xanh ngâm và hoành thánh. Hoành thánh được đun sôi hoặc hấp, nếu bạn sẽ tìm thấy chúng ở những nơi khác ở Malaysia, có thể hoặc chiên, trong cách cuốn độc đáo của Penang.

Nếu bạn thích, bạn cũng có thể đặt hàng hoành thánh mee "ướt", có nghĩa là mì ăn với nước lèo.

Bạn có thể thử nó tại: Lebuh Chulia (ở phía trước cửa hàng đồ nội thất), Penang.

4. Nasi kandar

‘ Nasi kandar, một món ăn có nguồn gốc Hồi giáo Ấn Độ nhưng giờ đã là một đặc sản Penang, được bán rong bởi những người đàn ông gánh thúng gạo và cà ri trên vai.


Ngày nay nó thường được tìm thấy trong các nhà hàng nhỏ và khắp các đường phố. Món ăn đa dạng này về gia vị cùng với nhiều dạng cà ri thịt khác nhau và nước thịt trên cơm trắng - cà ri tôm đặc biệt phổ biến.

Hãy thử nó tại: Line Clear, Jalan Penang, Penang.

5. Rojak

‘ Một món ăn mà không chỉ nhìn thấy ngon miệng mà còn có cả hương vị tuyệt vời, Rojak là một món salad trái cây với những miếng bánh cruller chiên và phía trên là nước sốt ngọt, mắm tôm và đậu phộng nghiền nát. Dứa ngọt, xoài xanh và đu đủ, quả mận, củ sắn, dưa chuột và được trộn vào nước sốt sẫm màu có chứa mật ong.


Sự kết hợp của trái cây ngọt ngào và hải sản ngon thật đáng ngạc nhiên.

Hãy thử nó tại: Gurney Drive Hawker Center, Persiaran Gurney, Penang.

6. Lor bak

‘ Món ăn Nyonya là một đặc sản của Trung Quốc ở Penang, lor bak được chế biến bằng cách băm nhỏ thịt lợn đã được ướp trong năm loại bột gia vị trước khi được bọc trong làn da đậu mềm và chiên giòn. Lor bak được ăn với hai loại nước sốt đặc, tương ớt cay đỏ và nước thịt đặc trộn với bột bắp và trứng đánh gọi là lor.


Hãy thử nó tại: Jalan Johor (gần Jalan Dato Keramat), Penang.

7. Cà ri mee

‘ Đôi khi được gọi là cà ri laksa, cà ri mee là một món cà ri dừa cay tuyệt vời với mì trứng vàng và bún gạo.


Món cà ri này đậm đà pha lẫn chút ngọt ngào, nó chắc chắn không dành cho những người muốn giảm cân. Mỗi bát có ít nhất một vài nguyên liệu sau đây: thịt gà, đậu phụ phồng, tôm, tiết canh lợn, sò và mực. Trang trí với lá bạc hà tươi và một muỗng sambal cay, cà ri mee là món ăn tuyệt vời hơn hẳn.

Hãy thử nó tại: Lebuh Cintra nằm giữa giữa Lebuh Campbell và Lebuh Chulia, Penang.

8. Hủ tiếu Char

‘ Một đặc sản của Penang, hủ tiếu char bao gồm bún dài xào trong chảo nóng với nước tương, tôm tươi, sò, trứng trộn, giá đỗ và hành xanh. Món ăn được phục vụ trên lá chuối và là một trong những món ăn bán rong phổ biến nhất trong thành phố.


Hãy thử nó tại: Chợ đêm Pulau Tikus, Jalan Pasar, Penang.

9. Koay chiap

‘ Món canh thịt lợn và vịt thơm lừng được làm tăng thêm hương vị bởi cây hồi và quế cùng các bộ phận nội tạng của vịt và lợn mà nhiều người không thích ăn như: tai, lưỡi, gan, ruột, máu.


Gạo và khoai mì, hoặc koay chiap, được làm bằng tay và món canh được ăn kèm với một quả trứng luộc, hành lá thái lát và tương ớt cay. Thường được phục vụ vào ban đêm, đây là một món ăn ngon, như là một phần thưởng cho chuyến đi mạo hiểm.

Hãy thử nó tại: đường Kimberley, Lebuh Kimberley, Penang.

10. Kacang đá

‘ Một món giải khát hoàn hảo cho một ngày nóng nực, kacang đá là một món tráng miệng đá bào với đậu đỏ, thạch cỏ, bắp ngô ngọt và attap chee (trái của cây cọ). Xi rô đường và sữa đặc có đường hoặc sữa dừa đổ lên đá để làm ngọt. Một biến thể của món ăn này tại Malaysia là thêm nhiều hạt nhục đậu khấu vụn, một loại trái cây bản địa.


Hãy thử nó tại: Trung tâm Gurney Drive Hawker, Persiaran Gurney, Penang.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước