14 nước tham gia Festival Di sản UNESCO Việt Nam - ASEAN

Khánh Linh-Thứ năm, ngày 12/09/2013 10:29 GMT+7

Lần đầu tiên, một Festival tôn vinh các di sản UNESCO của cả Việt Nam và ASEAN, với sự tham dự của tất cả các quốc gia ASEAN và đối tác sẽ được tổ chức tại tỉnh Lâm Đồng.

Festival Di sản UNESCO Việt Nam - ASEAN lần thứ nhất sẽ diễn ra từ ngày 27 – 31/12. Đây là sự kiện đặc biệt có quy mô lớn, là sáng kiến của Việt Nam trong nỗ lực tôn vinh, bảo vệ và phát huy các di sản UNESCO.

Trong kỳ Festival di sản UNESCO Việt Nam - Asean lần đầu tiên, sẽ có rất nhiều hoạt động đặc sắc được chuẩn bị, đầu tư một cách kỹ lưỡng và công phu với sự tham gia của 10 quốc gia ASEAN và 4 đối tác của cộng đồng các quốc gia Đông Nam Á là Ấn Độ, Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc.

‘ Văn hóa cồng chiêng Tây nguyên, một di sản văn hóa phi vật thể của thế giới. (Ảnh: Thanh niên)

Những địa phương Việt Nam có di sản UNESCO và cả các địa phương có di sản đang đệ trình UNESCO đều được mời tham gia sự kiện đặc biệt này. Nổi bật trong 5 ngày diễn ra Festival sẽ là các hoạt động trình diễn và tôn vinh di sản của 14 quốc gia, mở đầu là lễ khai mạc hoành tráng với màn diễu hành mô hình di sản UNESCO chắc chắn sẽ để lại ấn tượng trong lòng du khách. Ngày 28/12 sẽ diễn ra chương trình trình diễn các di sản phi vật thể UNESCO Việt Nam - ASEAN tại quảng trường trung tâm và Rạp Ba tháng Tư.

Đặc biệt, vườn Di sản UNESCO cũng sẽ được xây dựng ngay trong kỳ đầu tiên của Festival. Công trình quy tụ 14 mô hình di sản UNESCO với kích thước lớn, đại diện cho 14 quốc gia tham gia festival di sản lần đầu tiên. Vườn Di sản UNESCO được xây dựng bên hồ Xuân Hương kỳ vọng là một dấu ấn đậm nét của sự kiện tôn vinh di sản quy mô khu vực lần đầu tiên được tổ chức. Bên cạnh đó, carnaval di sản và hội thảo "Mạng lưới Di sản UNESCO tại Đông Nam Á: bảo tồn gắn với phát triển bền vững" là những hoạt động nhận được sự hưởng ứng của các quốc gia thành viên.

Với sự hưởng ứng của đông đảo các địa phương trong cả nước, đặc biệt sự tham gia đầy đủ của 13 quốc gia ASEAN và đối tác, Festival di sản UNESCO Việt Nam - Asean lần đầu tiên hứa hẹn là sự kiện văn hóa được mong đợi, đem lại hiệu quả ở tầm quốc tế trong nỗ lực tôn vinh và quảng bá văn hóa, đất nước.


TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước