15 quốc gia hòa bình nhất thế giới (P1)

Bình Dương (Dịch)-Thứ tư, ngày 02/10/2013 11:29 GMT+7

 Bạn có biết những quốc gia nào hòa bình nhất trên thế giới? Mỗi năm kể từ 2007, chỉ số hòa bình toàn cầu do Viện Kinh tế và Hòa bình đánh giá là một thước đo của sự an bình đối với các quốc gia và vùng lãnh thổ dựa trên các tiêu chí nội bộ và bên ngoài. Và sau đây là Top 15 quốc gia có chỉ số hòa bình toàn cầu cao nhất.

1. Iceland

Iceland có lịch sử là một trong những nước hòa bình nhất trên thế giới vì luôn đứng ngoài các cuộc xung đột lớn trên toàn cầu. Đất nước này hiếm khi có các vấn đề gay cấn làm tốn giấy mực của báo giới.

‘ Ngoài sự sụp đổ của các ngân hàng nội địa một vài năm trước đây, Iceland vẫn luôn là một nơi nổi tiếng bởi vẻ đẹp tự nhiên cực kỳ ấn tượng. Du khách từ khắp nơi trên thế giới đến vùng đất của Lửa và Băng để xem những ngọn núi lửa giận dữ và các dòng sông băng khổng lồ cũng như sức hấp dẫn về văn hóa độc đáo của Iceland ở thủ đô Reykjavik.

2. New Zealand

‘ New Zealand xếp vị trí thứ hai trong danh sách các quốc gia hòa bình nhất trên thế giới. Về cơ bản, đó là một đất nước của nhiều cảnh quan tuyệt đẹp và người bản địa giỏi nguỵ biện.


3. Nhật Bản

Nhật Bản là một trong những quốc gia hấp dẫn nhất về văn hóa và cũng là nền kinh tế lớn thứ ba thế giới. Kể từ cuộc Chiến tranh Thế giới thứ hai, đất nước Mặt trời mọc đã thực sự được hòa bình với tỷ lệ tội phạm thấp và quan hệ hữu nghị với các nước láng giềng.

‘ Nhật Bản không có lực lượng quân đội chuyên nghiệp kể từ khi kết thúc Chiến tranh Thế giới thứ hai. Thay vào đó, họ thiết lập Lực lượng phòng vệ Nhật Bản để gìn giữ hòa bình.

4. Đan Mạch

‘ Đan Mạch là một đại diện quen thuộc trong danh sách các quốc gia hòa bình nhất trên thế giới. Ngay cả khi thủ đô Copenhagen bị Đức quốc xã chiếm đóng trong Chiến tranh Thế giới thứ hai, chiến tranh vẫn không diễn ra. Cư dân của Đan Mạch thích tập trung vào các vấn đề kinh tế chứ không phải dấn thân trong các cuộc xung đột vũ trang.


5. Cộng hòa Czech

Cộng hòa Czech là một quốc gia tương đối mới. Sau khi tách ra khỏi Slovakia, đất nước này đã tập trung xây dựng một nền kinh tế mạnh mẽ và một nền văn hóa phát triển.

‘ Trong năm 2009, chỉ số phát triển con người mô tả Cộng hoà Czech như là một quốc gia có chỉ số phát triển con người rất cao. Nổi tiếng với cảnh quan tuyệt đẹp của thủ đô Prague, Cộng hòa Czech là một điểm đến hấp dẫn với du khách từ khắp nơi trên thế giới.

6. Áo

Đất nước Trung Âu này có được một vị trí trong danh sách các quốc gia hòa bình nhất trên thế giới vì quan điểm về chính trị quốc tế. Sau Chiến tranh Thế giới thứ hai, Áo chỉ tập trung tăng cường sự hòa bình và cuộc sống thanh thản trên toàn đất nước.

‘ Với các khu nghỉ mát nổi tiếng trong dãy núi Alps tuyệt đẹp cũng như các trung tâm văn hóa như Vienna, hẳn không ai ngạc nhiên khi thấy Áo nằm trong danh sách này.

7. Phần Lan

‘ Phần Lan là một đất nước có quan điểm nhất quán về nghĩa vụ quân sự và dân sự bắt buộc đối với những người trẻ tuổi, nhưng Phần Lan chỉ tham gia vào các cuộc giao tranh với tư cách là một phần của lực lượng gìn giữ hòa bình LHQ. Đây là một quốc gia mà giáo dục được coi là một nhiệm vụ trọng yếu. Hệ thống giáo dục uy tín của Phần Lan luôn luôn thuộc Top 5 trên thế giới.


(Còn tiếp...)

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước