2014, người tiêu dùng châu Âu mạnh tay chi tiền du lịch

Quỳnh Anh-Thứ ba, ngày 07/01/2014 18:13 GMT+7

Các tour du lịch truyền thống hoặc mạo hiểm, hoang dã đang được người tiêu dùng châu Âu yêu thích lựa chọn.

Công ty lữ hành tại Anh đang đón một làn sóng người du lịch tới nước mình. Không khí ảm đạm của khủng hoảng tài chính có vẻ đã qua và số liệu mới nhất cho thấy, người dân không còn giữ chặt hầu bao nữa. Các tour du lịch tới Anh đã tăng 16% trong thời gian qua.

Ông Peter Holmes, GĐ Công ty lữ hành cho biết: “Nền kinh tế đang "ấm" lên. Tôi nghĩ điều này đã làm người tiêu dùng tự tin và mạnh tay chi tiền hơn. Người dân đăng ký kỳ nghỉ dài ở các khách sạn đắt tiền hơn. Tất nhiên là giá cả vẫn hợp lý”.

Công ty lữ hành TUI của Anh đã ghi nhận mức tăng trưởng lợi nhuận 13%. Hãng này cho biết, người tiêu dùng thích tour xa xỉ với các dịch vụ kèm theo.

Ông Peter Holmes cho biết thêm: “Người tiêu dùng đang hướng tới các tour du lịch mạo hiểm hoặc đến những địa điểm mà họ hằng mơ ước từ bao lâu nay, họ muốn đi khắp nơi trên thế giới, đến những châu lục và vùng đất mà ít người biết đến”.

Chất lượng dịch vụ gia tăng, giá cả hợp lý cũng khiến nhiều người tiêu dùng châu Âu tin tưởng mua tour du lịch nhiều hơn.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước