3 cây cầu đường thủy ấn tượng nhất trên thế giới

-Thứ sáu, ngày 19/10/2012 08:07 GMT+7

Quá ấn tượng!

1. Cầu Magdeburg

‘ Cầu Magdeburg ở Đức xứng đáng được kể đến đầu tiên. Nó khai trương vào tháng 10/2003 và là một phần của giao lộ đường thủy Magdeburg, nó nối kênh đào Elbe-Havel đến Mittellandkanal, vượt qua sông Elbe.

‘ Có chiều dài là 918 m, đó là hệ thống dẫn nước thông thuyền dài nhất thế giới.

‘ Cây cầu được bắt đầu xây dựng từ năm 1997, xây dựng trong vòng 6 năm và tiêu tốn hết 500 triệu euro. Cây cầu này kết nối mạng lưới cảng nội địa của thành phố Berlin với các cảng dọc theo sông Rhine.

2. Cầu Pontcysyllte

Cầu Pontcysyllte, nằm ở Wrexham County Borough ở Anh, được xây dựng giữa năm 1795 và 1805, nối kênh đào Ellesmere qua thung lũng của sông Dee đến các mỏ than ở Denbighshire hệ thống kênh rạch quốc gia trong cuộc Cách mạng công nghiệp. Đó là một trong những thành tựu kỹ thuật lớn nhất thế giới.Trong hơn 200 năm, nó là hệ thống dẫn nước dài nhất và cao nhất ở Anh, và hiện nay là một trong những di sản thế giới.

‘ Cầu dài 307 m, rộng 3,4m, sâu 1,60m và là một phần của hệ thống thủy lợi dài 18 km. Nó gồm một máng gang dài 38 m trên mặt sông, xương sườn cong bằng sắt.

‘ Trong nửa đầu thế kỷ 19 nó có sự ảnh hưởng rất lớn về kinh tế trong khu vực, tạo điều kiện cho sự phát triển nhanh chóng trong khai thác than, kim loại, mỏ đá vôi và sản xuất vôi. Vùng mỏ đá của núi Welsh và nông nghiệp cũng được hưởng lợi từ con kênh này. Ngày nay, kênh không còn di chuyển hàng hóa, than, đá vôi mà là một điểm tham quan của khách du lịch.

3. Cầu quay Barton

‘ Là cây cầu nước có thể di chuyển trong Barton, Irwell ở Greater Manchester, Anh. Cầu có máng sắt dài 100 m, nặng 1450 tấn và được quay 90 độ, mỗi cổng tại mỗi đầu của máng giữ lại khoảng 800 tấn nước.

‘ Đó là hệ thống dẫn nước xoay đầu tiên và duy nhất trên thế giới được coi là một thành tựu lớn của khoa học kỹ thuật dân sự Victoria. Được thiết kế bởi Sir Edward Leader Williams và xây dựng bởi Andrew Handyside của Derby, cầu quay mở cửa vào năm 1894 và vẫn còn được sử dụng thường xuyên.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước