30.000 nghệ nhân tham gia Lễ hội âm nhạc tại Bolivia

Khánh Linh-Thứ hai, ngày 24/02/2014 14:29 GMT+7

Hàng nghìn người trong trang phục màu cờ, cùng hòa chung giai điệu của quốc gia. (Ảnh: VTV Online)

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4 Lễ hội âm nhạc là một phần của carnival Oruro, Bolivia, nhằm tôn vinh Đức Trinh nữ Socavon với sự tham gia của hơn 30.000 nghệ nhân dân gian. st1\:*{behavior:url(#ieooui) } /* Style Definitions */ table.MsoNormalTable {mso-style-name:"Table Normal"; mso-tstyle-rowband-size:0; mso-tstyle-colband-size:0; mso-style-noshow:yes; mso-style-parent:""; mso-padding-alt:0in 5.4pt 0in 5.4pt; mso-para-margin:0in; mso-para-margin-bottom:.0001pt; mso-pagination:widow-orphan; font-size:10.0pt; font-family:"Times New Roman"; mso-ansi-language:#0400; mso-fareast-language:#0400; mso-bidi-language:#0400;}

Dưới chân bức tượng Đức Trinh nữ Socavon được khánh thành hơn một năm trước, hàng nghìn người tham gia trong trang phục màu cờ Bolivia đã cùng nhau hòa trong giai điệu của quốc gia.

Các nghệ sĩ tham gia lễ hội, đến từ những đoàn ca múa và nhóm nhạc dân gian nổi tiếng nhất đất nước như: Kjarkas, Collamarca. Đối với nhiều nghệ sĩ, được tham gia trong liên hoan các ban nhạc hàng năm này là một niềm tự hào.

Nghệ sĩ German Salas chia sẻ: “Quan trọng nhất là chúng tôi muốn cho thế giới thấy rằng Bolivia có một nền văn hóa phong phú, độc đáo và các nghệ sĩ có khả năng chơi bất cứ thể loại âm nhạc nào”.

Liên hoan các ban nhạc thường thu hút du khách từ khắp nơi trên thế giới và là một phần rất quan trọng của carnival Oruro, lễ hội được UNESCO công nhận là di sản văn hóa phi vật thể từ năm 2001.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước