4 lễ hội rượu lớn nhất thế giới

KT-Thứ sáu, ngày 11/04/2014 16:00 GMT+7

Dưới đây là những lễ hội rượu lớn ở khắp nơi trên thế giới diễn ra từ nay cho đến cuối năm 2014, theo tổng hợp của Telegraph.

1. Lễ hội Wine Down Under – Úc

Thời gian: Từ tháng 1 đến tháng 2.2014.

‘ Một nhà máy rượu ở bang Victoria – Ảnh: Telegraph

Hàng năm, trong quý đầu tiên, nước Úc sẽ “khui hàng” những chai rượu vang ngon và thượng hạng nhất trải dài từ bang Victoria đến bang Tasmania. Đây là một vùng đồng bằng xanh tươi của Nam Úc, nơi sở hữu những chai rượu vang tốt nhất. Mùa lễ hội bắt đầu với Lễ hội Crush ở dãy đồi Adelaide, nơi 30 nhà máy rượu sẽ mở cửa hầm rượu đón khách. Theo sau đó là Lễ hội thu hoạch McLaren Vale với âm nhạc, nghệ thuật, rượu vang và những thực phẩm tốt nhất vùng. Đỉnh điểm là Lễ hội rượu Cellar Door ở thành phố Adelaide, bạn sẽ được nếm thử rượu không giới hạn từ hơn 150 nhà máy rượu trên khắp McLaren Vale, Coonawarra, thung lũng Barossa và vùng bờ biển Limestone.

2. Lễ hội rượu Mosel – Đức

Thời gian: Lễ hội bắt đầu diễn ra từ lễ Phục Sinh (tháng 3 hoặc tháng 4) và kéo dài đến tháng 9.2014.

‘ Lễ hội rượu Mosel – Ảnh: Bernkastel

Mặc dù lễ hội rượu lớn nhất châu Âu này được tổ chức vào mùa thu, nhưng các buổi tiệc đã bắt đầu từ mùa xuân. Một loạt các lễ hội được diễn ra trong những thị trấn, những ngôi làng và những vườn nho đẹp như tranh vẽ bên bờ sông Moselle. Âm nhạc, rượu và tiệc tùng, tất cả đều để ăn mừng những chai rượu mới tuyệt vời nhất và những thực phẩm tốt nhất từ đợt thu hoạch.

3. Lễ hội Sherry – thành phố Jerez, Tây Ban Nha

Thời gian: Kéo dài 3 tuần, trong khoản trước và sau ngày 8.9.2014.

‘ Những thùng rượu Sherry chất chồng lên nhau (trái) và một khách du lịch đang lấy rượu để thử (phải). Ảnh: Roger Davies

Lễ hội được tổ chức ở thành phố Jerez để ăn mừng mùa thu hoạch nho, chào mùa thu và kết hợp với lễ giáng sinh của Đức Mẹ. Người tham gia lễ hội sẽ có 3 tuần tiệc tùng, thoải mái uống rượu Sherry, cưỡi ngựa và nhảy flamenco. Ngoài ra, còn có một cuộc diễu hành lớn xung quanh thị trấn của “Nữ hoàng rượu vang”.

4. Lễ hội rượu Chianti – vùng Toscana, Ý

Thời gian: Từ ngày 11.9 đến 14.9.2014 ở thị trấn Greve và từ ngày 18.9 đến 21.9.2014 ở thị trấn Panzano.

‘ Hình ảnh Lễ hội rượu Chianti năm 2012 – Ảnh: girlinflorence

Từ thứ 6 đến Chủ nhật của tuần thứ 2 và tuần thứ 3 của tháng 9 hàng năm, 2 thị trấn chính trong vùng rượu vang Chianti là Greve và Panzano sẽ ăn mừng mùa vụ mới với âm nhạc đường phố, thức ăn đặc sản và cơ hội nếm thử rượu Chianti Classicos nổi tiếng.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước