5 lâu đài tuyệt đẹp xứ sở hoa anh đào

Theo Travellive-Thứ sáu, ngày 02/05/2014 07:34 GMT+7

Không chỉ nổi tiếng với hoa anh đào, “xứ sở mặt trời mọc” còn hấp dẫn du khách với những tòa lâu đài cổ kính sở hữu nét kiến trúc đặc trưng. Dưới đây là 5 tòa lâu đài với 5 kiến trúc độc đáo nổi tiếng tại Nhật Bản mà bạn nên một lần ghé thăm.

1. Hirosaki

‘ Xây dựng vào thế kỷ XVII, lâu đài nằm trên đỉnh đồi ở miền Bắc nước Nhật là một trong những điểm đến thu hút nhiều khách du lịch tới tham quan. Tới đây đúng vào dịp lễ hội hoa anh đào hay Lễ hội Hirosaki Neputa-matsuri vào mùa hè, du khách sẽ choáng ngợp trước không gian rực rỡ sắc màu của loài hoa này.

2. Hikone

‘ Lâu đài Hikone thuộc tỉnh Shiga là một trong những tòa lâu đài được coi là kho báu của Nhật Bản . Nơi đây mang kiến trúc tường trắng tuyệt đẹp với lịch sử 400 năm tuổi và hàng trăm cây hoa anh đào đua nở khoe sắc mỗi dịp xuân về.


3. Matsue

‘ Đây là lâu đài duy nhất tọa lạc tại khu vực Sanin. Lâu đài này lớn thứ 2, cao thứ 3 và lâu năm thứ 6 ở Nhật Bản. Người ta đã làm việc trong suốt 5 năm mới xây xong Matsue. Năm 1622, Matsue mới khánh thành.


4. Matsumoto


Tọa lạc tại một khu vực miền núi phía Tây Bắc của Tokyo, lâu đài Matsumoto được xây dựng trên vùng đất bằng, bên cạnh một đập nước, thay vì trên núi và cạnh sông như thường thấy. Do thiếu sự phòng vệ từ địa hình tự nhiên, nên Matsumoto có kiến trúc khá phức tạp nhằm bảo vệ những người sinh sống bên trong. Kiến trúc của lâu đài vẫn được bảo tồn khá nguyên vẹn so với thời kỳ thế kỷ XVI, với nội thất bằng gỗ và tường đá.

5. Himeji


Được coi là lâu đài ấn tượng nhất thời phong kiến còn tồn tại cho đến thời nay tại Nhật Bản, Himeji nằm ở phía tây Kobe, thủ phủ của tỉnh Hyōgo. Lâu đài là một tòa thành đứng đầu trong 3 tòa thành quý nhất ở Nhật (Tam đại Quốc bảo thành), không chỉ bởi vẻ đẹp cổ kính của nó mà còn bởi những truyền thuyết và lịch sử quanh nó như quyện vào nhau. Từ năm 1993, Himeji đã được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới.

TIN MỚI