6 bí kíp tránh thất lạc hành lý ở sân bay

Theo TTTĐ-Thứ tư, ngày 21/11/2012 10:37 GMT+7

Bạn lo sợ những món đồ quan trọng trong va li bị mất? Đừng bỏ qua những lời khuyên sau!

1. Làm thủ tục check in sớm
Những người vác hành lý cần có thời gian để vận chuyển những chiếc va li lên máy bay. Vì vậy, những chiếc va li, túi xách đến muộn thường có nguy cơ bị bỏ quên tại sân bay nhất. Bạn nên check in càng sớm càng tốt để đảm bảo chiếc va li của mình được “yên vị” trên máy bay!

2. Cho một tờ lộ trình vào va li
Hầu hết hành khách lên máy bay đều biết rằng họ phải gắn một thẻ tên cùng số điện thoại, địa chỉ vào va li. Nhưng còn một mẹo nhỏ khác mà ít người biết đến nhưng lại rất hữu dụng: cho vào va li của bạn một tờ lịch trình để những người tại phòng quản lý đồ thất lạc biết được bạn đang dừng tại chặng đường nào. Điều này càng thêm cần thiết với những hành khách nay đây mai đó, không dừng lại quá lâu tại một địa điểm.

3. Gửi đồ qua bưu điện thay vì làm thủ tục tại sân bay
Nhiều người cho rằng đây là một sự lãng phí không cần thiết. Tuy nhiên, những người có kinh nghiệm đều khẳng định làm thủ tục gửi hàng qua bưu điện có đảm bảo nhanh và an toàn hơn nhiều so với làm thủ tục check in sân bay, nhất là trong trường hợp hành lý của bạn bị quá cân.

4. Chụp vài tấm ảnh
Sau khi sắp xếp đồ đạc gọn gàng vào trong túi, hãy chụp lại vài bức ảnh của chiếc va li: bên trong và bên ngoài. Những bức ảnh này sẽ giúp những nhân viên sân bay nhanh chóng tìm lại va li cho bạn và cũng giúp bạn dễ dàng nhận ra và báo cáo nếu bị thất lạc vài món đồ bên trong va li.

5. Chọn vài dấu hiệu nhận biết
Hành khách rất dễ nhận nhầm va li trên dây chuyền trả đồ của máy bay. Vì vậy, cách tốt nhất là hãy “cá tính hóa” chiếc va li, túi xách của bạn. Một chiếc dây chằng va li màu sắc sặc sỡ, vài miếng dán băng dính màu neon hay những miếng đề can họa tiết yêu thích của bạn sẽ giúp ích không nhỏ.

6. Tránh những chuyến có thời gian transit ngắn
Thời gian transit ngắn có thể khiến những nhân viên khuân vác ở sân bay không kịp vận chuyển hoặc để sót hành lý. Vì vậy, tốt hơn hết là bạn không nên lựa chọn những chuyến bay có thời gian transit quá ngắn: 30 phút, 1 giờ… nếu bạn có những tư trang, hành lý quan trọng.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước