6 điểm du lịch ẩm thực khó bỏ qua trong năm 2013

Yêu Du lịch-Thứ ba, ngày 15/01/2013 00:00 GMT+7

 Khi món ăn bản địa là điều mà bạn muốn trải nghiệm ngay sau những danh lam thắng cảnh, thì đây là 6 địa điểm mới lạ hấp dẫn cho những chuyến hành trình trong năm 2013, theo giới thiệu của Huffington Post, tờ báo Mỹ từng được đánh giá là hút độc giả hơn cả New York Times.

San Sebastian (Tây Ban Nha)

Thành phố biển ở phía bắc vùng Basque xứ bò tót được ghi nhận là nơi có phong cách ẩm thực tốt nhất của vùng Địa Trung Hải. Nơi đây sở hữu nguồn hải sản tươi ngon, cộng với sự giao thoa của văn hóa bến cảng hình thành nên nền ẩm thực đa dạng với hàng ngàn cách chế biến và hương vị khác nhau.

‘ Các món ăn ở San Sebastian được cắt thành miếng vừa miệng và dùng với tăm tre - Ảnh: SanSebastian



San Sebastian có những khu chợ bán đầy nguyên liệu chế biến món ăn từ khắp nơi, cũng như thường tổ chức các lễ hội ẩm thực đường phố với các món đặc sắc từ gan ngỗng, thăn bò BBQ, xúc xích tỏi, dăm bông, cừu ướp sữa, món trứng chiên từ dầu oliu đặc sản vùng Seville… San Sebastian thậm chí có những hai nhà hàng lọt vào Top những nhà hàng ngon nhất thế giới là Arzak và Mugaritz.

Tbilisi (Georgia)

Cộng hòa Georgia là một trong những địa điểm ẩm thực hấp dẫn nhất thế giới, kết quả của sự kết hợp độc đáo từ gia vị Trung Đông và phong cách nấu vùng Đông Âu. Ở Tbilisi, bạn sẽ rơi vào tình yêu với các món bánh nướng khachapuri, bánh mì lát kẹp pho mát, bánh bao nhân thịt, sữa chua từ sữa trâu, bánh nướng trên than nóng, đặc biệt là rượu nho.

‘ Ẩm thực có vị trí đặc biệt trong truyền thống văn hóa của Georgia - Ảnh: foodspotting


Theo các nhà sử học, Georgia có lịch sử lâu đời nhất được ghi nhận ủ nho lên men để làm rượu, có niên đại đến 5.000 trước Công nguyên. Đừng bỏ qua các lễ hội Gruzia, nơi thức ăn và rượu vang tràn ngập đường phố cùng với âm nhạc rộn rã níu chân du khách.

Osaka (Nhật Bản)

Có một câu nói dân gian Nhật Bản nổi tiếng, và cũng là bí quyết du lịch cho những du khách quốc tế đến với Nhật Bản là “muốn thấy Kimono thì đến Kyoto, còn muốn yêu chiều bao tử thì hãy đến Osaka”. Thành phố lớn thứ ba của Nhật Bản là đô thị rực rỡ sắc màu của các món ăn vặt.

‘ Trải nghiệm thế giới ẩm thực ở Osaka - Ảnh: everystockphoto.com


Ở đây có các con đường mì udon thơm nức mũi, tempura giòn rụm, thế giới sushi đầy màu sắc, mùi bạch tuộc nướng “khó cưỡng”, đặc biệt món cá nóc danh tiếng chế biến cực công phu.

Lima (Peru)

Ẩm thực Peru ngon nức tiếng được thế giới công nhận. Trong năm 2011, nhà hàng Astrid Y Gastón lọt Top nhà hàng ngon nhất thế giới. Các tiệm bánh mì ở Lima cũng khá nổi tiếng với những hàng người dài đứng chờ bánh mì trắng ra lò mỗi sáng và chiều.

‘ Bánh mì có vị trí đặc biệt trong ẩm thực Lima - Ảnh: Trivipad


Các món ăn hấp dẫn bao gồm Anticuchos (món thịt xiên làm từ tim bò ướp gia vị nướng, thường ăn kèm với khoai tây và bắp luộc), khoai tây kiểu Huancayo, món Ceviche (cá mú trắng hay cá corvina ướp gia vị cay), nước ép trái cây, Salsa criolla (salad hành tây kiểu Nam Mỹ), gà nướng rút xương, súp bò và thịt lợn muối chiên.

Kiev, Ukraina

Thủ đô hoa lệ của Ukraina cũng là địa chỉ không thể bỏ qua của người có tâm hồn ăn uống. 420 nhà hàng rải rác khắp Kiev cung cấp những món ăn đặc sản như củ cải đỏ, cá trích xốt, bánh bao nhồi thịt, salat Nga, cá hồi xốt trái cây, cá Astrakhan, cá muối Salotka, cá hun khói Cumbria, dăm bông, thịt cừu nướng,… với giá rất phải chăng.

‘ Thưởng thức ẩm thực cùng nụ cười rạng rỡ của các cô gái Ukraina - Ảnh: USukraine


Sicily (Ý)

Lịch sử văn hóa của Sicily được phản ánh trong ẩm thực của nó, với sự đa dạng do ảnh hưởng của Ý, Hy Lạp và Bắc Phi. Đây là một thành phố mà ẩm thực đường phố chiếm lĩnh. Chỉ cần ngồi vỉa hè là bạn có thể được phục vụ bữa sáng từ những xe tải nhỏ chở đủ loại đồ ăn lướt ngang.

Hãy thử Sfinciuni (một loại bánh pizza với cá cơm), lòng bò ẩm ướp kẹp bánh mì, trứng nhím biển, bánh ngọt Sicily tuyệt ngon, cùng tách cà phê cappuchino thơm nức mũi.

‘ Trải nghiệm ăn đường phố ở Sicily - Ảnh dominiquerizzo


Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước