6 điều "đừng làm" ở Bali, Indonesia

Kim Minh (Theo CNN)-Thứ năm, ngày 17/04/2014 17:28 GMT+7

Những lời khuyên dưới đây giúp bạn có một kì nghỉ thoải mái và vui vẻ ở Bali mà không gặp phải rắc rối hay cảm thấy tiếc nuối khi trở về.

Bali, Indonesia là địa điểm du lịch ưa thích của nhiều người trong đó có nhiều bạn trẻ Việt Nam. Khung cảnh đẹp, những nét văn hóa đặc trưng và dịch vụ tốt giúp Bali hàng năm đón hàng triệu lượt khách tới vui chơi và nghỉ dưỡng.

Đặc biệt từ khi cuốn truyện Ăn, cầu nguyện và yêu xuất bản, Bali càng trở nên nổi tiếng và là sự lựa chọn của nhiều bạn trẻ. Tuy nhiên, có nhiều điều bạn nên biết trước khi tới Bali để đảm bảo cho chuyến đi thực sự hoàn hảo.

‘ Khung cảnh xinh đẹp tại Bali trong bộ phim Ăn, cầu nguyện, yêu

Dưới đây là kinh nghiệm của một blogger đã tới Bali nhiều lần.

1. Đừng mặc cả trong chợ quá 30 phút nếu bạn không có ý định mua đồ

Đây là điều bạn rất cần nhớ, nhất là với các bạn nữ. Lý do đầu tiên là việc này khiến bạn mệt. Quan trong hơn, việc mặc cả lâu ở Bali được coi là "thô lỗ". Nên có quyết định nhanh chóng và mặc cả trong sự thân thiện với ý định mua thực sự.

2. Đừng dành toàn bộ chuyến đi của mình tại Kuta

Kuta được coi là điểm đến nổi tiếng nhất, được nhiều người biết tới nhất ở Bali. Thậm chí nhiều người còn cho rằng, đã tới Kuta nghĩa là đã thực sự trải nghiệm Bali. Đây là một sai lầm. Rất nhiều người tới Bali nhiều lần đã đồng ý về điều này. Bạn nên nhớ còn rất nhiều điểm khác ở Bali mà bạn nên đi để có những trải nghiệm thực sự.

Không nên ở Kuta toàn bộ thời gian nhưng đây là địa danh bạn đừng chỉ "dạo qua" mà hãy ở lại để khám phá. Một chỗ nghỉ đêm ở Kuta có giá không đắt nên hãy qua đêm ở đây. Đi chơi chợ, ăn nhiều món ở đây để có quãng thời gian thú vị.

3. Đừng nhìn lên khi bạn đi bộ

Điều này có vẻ hơi tiểu tiết nhưng chắc chắn sẽ tránh cho bạn những sự cố đáng tiếc. Rất nhiều hố tự dưng mọc ra ở bất cứ đâu khiến bạn có thể "gặp nạn". Vì thế hãy chú ý.

‘ Thức ăn đường phố được khuyên là nên thử khi tới Bali 4. Đừng đi bar một cách vô tội vạ

Sẽ rất tốt nếu bạn đi bar ở Bali nhưng bạn cần thông minh và lưu ý một chút. Cẩn trọng với đồ uống, yêu cầu những thức uống bạn biết và nói chuyện hay ở lại bar lâu với người mà bạn biết. Điều này rất quan trọng với các bạn nữ.

5. Đừng ăn đồ ăn Tây khi ở Bali

Hãy trải nghiệm những món ăn truyền thống ở đây. Nếu có điều kiện bạn nên thử một lớp học nấu ăn và tìm ra công thức đặc biệt để nấu những món ăn đặc trưng ở Bali.

6. Đừng đi Bali dưới một tuần

Nếu được tốt nhất là bạn nên đi 2 tuần hoặc hơn. Có rất nhiều địa điểm để vui chơi và khám phá ở Bali. Nếu đi một tuần hoặc ít hơn, bạn sẽ phải có một kế hoạch rất chặt chẽ và một lịch trình di chuyển khá vất vả để có thể ở hai nơi khác nhau (tất nhiên trừ việc bạn đã tới Bali trước đó). Vì thế bạn sẽ khó mà thư giãn được. Vậy nên, về thời gian hãy cân nhắc kỹ.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước