6 mẹo hay khi đi du lịch trời mưa

Theo Báo du lịch-Thứ sáu, ngày 06/09/2013 07:00 GMT+7

 Mùa mưa, thời tiết thường không thuận lợi cho những chuyến du lịch. Nhưng một số mẹo vặt dưới đây sẽ giúp bạn có một chuyến du lịch vui vẻ.

1. Sắm ba lô hoặc túi có chức năng chống thấm nước, được may từ chất liệu vải không thấm nước như simili. Bên trong ba lô nên có nhiều ngăn tiện để chứa nhiều loại vật dụng khác nhau. Ở phần quai đeo của ba lô có đai lưng chống sốc và lưới thoát khí. Khi trời mưa, người dùng có thể kéo áo mưa nằm dưới đáy ba lô lên trùm lại.

2. Bạn nên mang túi đeo chống thấm nước có thể gấp lại mỏng như tờ báo để trong ba lô hay hành lý, khi cần tháo ra thành túi hình vuông, hình chữ nhật để đựng khăn choàng, áo tắm, mỹ phẩm chống nắng đi biển hoặc bung thành túi xách đeo ngang vai để đi mua sắm.

3. Khi đồ dùng bị ướt, hãy dùng máy sấy tóc từ khách sạn hoặc mang theo một chiếc máy sấy nhỏ để sấy khô nhanh chóng mà không khiến đồ đạc bị biến dạng. Bạn cần nhớ không nên sấy đồ cạnh bếp lửa hay bếp gas.

4. Giày bị ướt là một trong những trường hợp bạn hay gặp nhất nếu du lịch vào mùa mưa. Bí quyết là hãy lấy báo cũ vò lại và nhét vào bên trong giày, thay báo liên tục 2 tiếng đồng hồ/lần. Hôm sau giày của bạn sẽ khô ngay lập tức.

‘ 5. Không mặc quần lót giấy vì dùng nó vào mùa mưa có nguy cơ bạn chỉ còn cái cạp quần dính lại trên người nếu gặp trời mưa lớn.

6. Khi gặp nơi trơn trượt, bạn không nên khựng chân lại mà cứ trượt theo đà và từ từ tìm cách dừng lại, như thế mới không bị ngã và tránh được tai nạn.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước