7 công viên tuyệt đẹp của Nhật Bản

Bình Dương (Dịch)-Thứ sáu, ngày 28/03/2014 06:00 GMT+7

Công viên ở Nhật Bản phần lớn là những khu vườn truyền thống với cảnh quan cực kỳ lý tưởng.

Các khu công viên này được kiến tạo rất đẹp với mục đích giải trí và mang lại sự thư thái cho người xem. Một số công viên còn có những ngôi đền Phật giáo nổi tiếng dành cho những ai muốn chiêm niệm và thiền định.

Những công viên của Nhật Bản được phát triển dưới sự ảnh hưởng của phong cách công viên Trung Quốc. Sau đó, chúng đã được thay đổi theo quan niệm thẩm mỹ của Nhật Bản và sử dụng vật liệu nội địa.

Chính bởi vẻ đẹp của các khu công viên, vào thế kỷ XIX, những công viên phong cách Nhật đã xuất hiện trong các nền văn minh phương Tây. Đó là lý do tại sao ngày nay, bạn có thể tìm thấy các khu vườn Nhật Bản ở hầu hết các thành phố lớn của Mỹ và châu Âu.

Các công viên Nhật Bản có nhiều cây cổ thụ kích thước lớn cùng vô số loài hoa đẹp và đầy màu sắc. Hồ nước nhỏ và các dòng sông cũng là đặc điểm thường thấy trong các công viên ở đất nước Mặt trời mọc.

Theo quan niệm của người Nhật, những cây cầu bắc qua ao hay hồ nước nhỏ tượng trưng cho sự hoàn hảo. Còn ở tất cả các hồ, ao có thả cá thì thường đó là cá chép màu hoặc cá vàng.

Bên cạnh đó, bất cứ khi nào thả bộ trong công viên, bạn sẽ luôn được thưởng thức các loại trà truyền thống của Nhật Bản. Ngoài ra, cảnh quan hùng vĩ trong các khu công viên cũng là đặc điểm ấn tượng làm thỏa lòng du khách mỗi khi ghé thăm.

Và sau đây là 7 khu công viên ấn tượng nhất Nhật Bản:

‘ Công viên Gion Kobu Kaburenjo, Kyoto.

‘ Công viên Hama Rikyu, Tokyo.

‘ Công viên Kyoto-shi, Kyoto.

‘ Khu vườn Arashiyama ở Đền Tenryuji, Kyoto.

‘ Công viên Kenrokuen, Kanazawa.

‘ Công viên Hoàng gia, Tokyo.

‘ Công viên Tokyo.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước