Angkor Wat - Di sản độc đáo của thế giới

Kim Ngân-Thứ ba, ngày 24/12/2013 15:33 GMT+7

Được xây dựng từ thế kỷ XII, Angkor Wat của Campuchia được xem như một kim tự tháp ở khu vực Đông Nam Á và là điểm nhấn trong mọi hành trình du lịch đến đất nước chùa tháp.

Cũng như vịnh Hạ Long của Việt Nam, quần thể đền Angkor Wat của Campuchia được bầu chọn là 1 trong 7 kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới.

Angkor Wat có nghĩa là "kinh đô chùa", được xây dựng trong thời hoàng kim của đế chế Angkor cách đây gần 1000 năm, để thờ thần Visnu - một trong 3 vị thần tối cao của Hindu giáo. Công trình được xây dựng hoàn toàn bằng đá sa thạch và đá ong, không một chất kết dính, không bê tông cốt sắt. Tổng thể công trình cao 65 m, được chia thành 3 tầng mà theo quan niệm của người xưa, tượng trưng cho địa ngục, trần gian và thiên đàng.

Angkor Wat đã từng bị lãng quên hơn 300 năm, khi kinh đô được chuyển từ Siem Reap về Phnom Penh vào thế kỷ XV. Trải qua chiến tranh, sự khắc nghiệt của thời tiết trong gần 1000 năm, điều may mắn là công trình vẫn còn tới 80% nguyên gốc, thu hút hàng triệu lượt du khách tới thăm mỗi năm.

Chỉ tính riêng từ Hà Nội, mỗi ngày có tới 4 chuyến bay thẳng của Vietnam Airlines tới Siem Reap, vì vậy dễ hiểu vì sao mỗi năm có tới hơn 700.000 du khách Việt Nam đến với quê hương Chùa Tháp.

Công ty Viettravel - công ty lữ hành Việt Nam duy nhất có chi nhánh tại Campuchia cho biết, một trong những nguyên nhân khiến du khách Việt hài lòng khi tới đây chính là đội ngũ hướng dẫn viên bản địa có khả năng nói tiếng Việt rất giỏi.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước